Người bị sốt virut kiêng ăn gì

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Sốt virut là căn bệnh phổ biến vào các mùa trong năm, đặc biệt tăng cao trong mùa hè. Khi bị sốt virut ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng.
27/10/2017 11:41

 Người bệnh muốn mau hồi phục thì cần chú ý rất kỹ tới chế độ ăn uống của mình, đặc biệt cần phải kiêng một số thực phẩm sau đây.

Sốt virut là gì?

nguoi bi sot virut kieng an gi

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Sốt virut là căn bệnh truyền nhiễm chủ yếu do virut đường hô hấp gây ra

Sốt virut là căn bệnh xảy ra mạnh nhất vào mùa hè. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sốt virut nhưng chủ yếu là do virut đường hô hấp. Tuy đây không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng sẽ gây bội nhiễm nếu không được điều trị đúng cách.

Triệu chứng của sốt vi rút

Khi bị sốt virut, triệu chứng đầu tiên mà người bệnh gặp phải là hiện tượng sốt. Sốt cao từ 38-41 độ và đi kèm là cảm giác nóng, lạnh. Đối với trẻ nhỏ thì sốt virut còn gây sốt kèm hiện tượng co giật.

nguoi bi sot virut kieng an gi 1

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bệnh là sốt cao, trên 39 độ

Bệnh nhân sẽ cảm thấy nhức đầu, hoa mắt, toàn thân mệt mỏi, đau nhức nhất là vùng cơ bắp. Miệng khô, đắng và luôn khát nước vì vậy phải uống nhiều nước để bù lại nước. Sau khi sốt 2-3 ngày thì bệnh nhân sẽ có hiện tượng phát ban các nốt nhỏ li ti màu hồng không sần.

Khi sốt virut các bệnh nhân sẽ có biểu hiện viêm đường hô hấp, họng đỏ, sưng tấy, đau rát, chảy nước mũi và liên tục hắt hơi. Sau mỗi bữa ăn có thể sẽ sảy ra hiện tượng nôn, nôn khan. Một số biểu hiện ít xuất hiện khác như đi ngoài phân lỏng, nhầy...

Cách phòng tránh bệnh sốt virut 

Sốt virut là căn bệnh rất dễ lây lan từ người này qua người khác bằng con đường tiếp xúc. Vì vậy bạn cần phải có những biện pháp phòng tránh để phòng trừ bệnh tốt nhất.

nguoi bi sot virut kieng an gi 2

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ là cách tốt nhất để phòng bệnh

Phải luôn rửa tay thật sạch trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng các dung dịch sát khuẩn. Hàng ngày phải vệ sinh thân thể sạch sẽ.

Bên cạnh đó thì việc tăng cường vitamin C có trong hoa quả để tăng sức đề kháng phòng chống bệnh là rất cần thiết. Vào mùa dịch bạn nên hạn chế đến những chỗ đông người, hít thở không khí trong lành nhiều và hạn chế dùng điều hóa.

Người bị sốt virut không nên ăn gì?

Trứng

Trứng là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bởi trong trứng có rất nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên đối với người bị sốt thì trứng lại là kẻ thù. Bởi trong lòng đỏ trứng chứa rất nhiều protein, mà protein khi vào trong cơ thể sẽ sinh ra một lượng nhiệt rất lớn.

nguoi bi sot virut kieng an gi 3

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Trứng khiến cơ thể sinh ra nhiệt và sốt sẽ nặng hơn

Đối với người đang bị sốt, nhiệt độ cơ thể họ đang cao mà khi nạp thêm trứng vào sẽ khó để nhiệt lượng cơ thể phát tán ra bên ngoài và khiến bệnh càng lâu khỏi. Vì vậy nếu đang sốt virut bạn nên tránh xa trứng và các loại đồ ăn nhiều protein.

Mật ong

Mật ong tuy là dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe con người, nhưng mật ong lại có tính nóng. Giống như trứng, mật ong khi nạp vào cơ thể sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao và tình trạng ốm càng lâu khỏi.

nguoi bi sot virut kieng an gi 4

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Mật ong vừa khiến cơ thể sinh nhiệt lại làm cho các tế bào máu trắng diệt khuẩn chậm

Trà

Trà cũng giống như mật ong khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao. Trong trà còn có chất kích thích não, làm tăng huyết áp dẫn đến nhiệt độ cơ thể bệnh nhân tăng.

nguoi bi sot virut kieng an gi 6

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Trà sẽ sinh ra nhiệt cơ thể và còn làm mất tác dụng của thuốc

Và có lẽ bạn chưa biết là nếu đang sốt mà uống trà có thể làm mất tác dụng của thuốc hạ sốt. Vì thế đây được liệt vào nhóm thực phẩm không nên dùng khi bị sốt.

Bia rượu

Đây chính là thủ phạm gây mất ngủ, ngủ không ngon, Chính vì thế nó gây ra tình trạng mệt mỏi, hệ miễn dịch bị suy giảm cho người bệnh. Khi bị sốt cơ thể rất cần được nghỉ ngơi, nên hãy tránh xa bia rượu trong thời gian này.

nguoi bi sot virut kieng an gi 5

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Bia rượu chỉ khiến người bệnh thêm mệt mỏi và kiệt sức

Nước lạnh

Khi bạn bị bệnh, chức năng tiêu hóa sẽ bị giảm sút và việc nạp nước lạnh vào sẽ rất có ảnh hưởng tới sức khỏe. không nhưng vậy uống nước lạnh còn khiến cơn sốt của bạn tăng cao hơn. Vì vậy không nên uống nước lạnh khi bị sốt virut.

nguoi bi sot virut kieng an gi 7

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Nước lạnh làm giảm chức năng tiêu hóa và khiến cơn sốt tăng cao

Đồ cay

Những thực phẩm nhiều gia vị hoặc đồ cay như gừng, ớt, tiêu... đều có tính nóng.  Nếu người đang sốt mà nạp nhiều thực phẩm này vào sẽ gây nhiệt thêm trong cơ thể và làm bệnh thêm nặng hơn. Nó ảnh hưởng tới thời gian và sự phục hồi của bệnh nhân.

nguoi bi sot virut kieng an gi 8

 

Người bị sốt virut kiêng ăn gì? Đồ cay nóng khiến cơ thể sinh nhiệt nhiều

 

Hy vọng bạn đã có đủ kiến thức để giúp bản thân phòng ngừa cũng như điều trị tốt căn bệnh này. Với một chế độ ăn hợp lý  và lành mạnh mà chúng tôi đã gọi ý, Chúc bạn mau lành bệnh!

comment Bình luận

largeer