Người bị sốt virut nên ăn gì?

Người bị sốt virut nên ăn gì? Khi bị sốt virut người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi kèm theo các triệu chứng ho, đau họng. Để mau chóng giảm đi các triệu chứng trên người bệnh phải bổ sung nhiều vitamin từ đồ ăn để tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe lên.
02/11/2017 10:29

Các chuyên cũng cho rằng nhóm thực phẩm dưới đây là những loại thực phẩm rất tốt cho người bị sốt virut. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình thực đơn phù hợp nhất.

Sốt virut có nguy hiểm không?

Sốt virut là căn bệnh phổ biến và xảy ra rải rác vào tất cả các mùa trong năm, nhất là vào mùa hè ở nước ta thì bệnh phát triển và lây lan rất nhanh.

nguoi bi sot virut nen an gi

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Sôt virut là căn bệnh truyền nhiễm và do nhiều nguyên nhân gây nên

Đây là căn bệnh truyền nhiễm nên có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sốt virut. Tuy nhiên nguyên nhân thường gặp nhất vẫn là do virut đường hô hấp. Sốt virut là căn bệnh không nguy hiểm nhưng lại có thê gây nhiều biến chứng nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách.

Làm thế nào để phát hiện sốt virut?

Cách đơn giản nhất để phát hiện sốt virut là dùng nhiệt kế đô nhiệt độ cơ thể. Sốt virut khác với sốt thông thương là rất dột ngột. Bệnh nhân sẽ nhanh chóng mệt lả và nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Thường thì khi bị sốt virut nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao 38 độ và có thể lên tới 41 độ. Do đó trong gia đình nên có sẵn một cặp nhiệt độ để đo nhiệt nhanh và chính xác nhất. Khi nhiệt độ tăng quá 38,5 độ là bạn chắc chắn đã bị sốt virut.

nguoi bi sot virut nen an gi 1

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Người bệnh sẽ xuất hiện những nốt phát ban li ti màu hồng khắp cơ thể

Đi kèm với nhiệt độ cơ thể cao là các triệu chứng như đau đầu dữ dội, hoa mắt, chóng mặt. Toàn thân mệt lả  nhất là vùng cơ bắp. Lúc này miệng người bệnh lúc nào cũng khát nước và đắng. Sau 2-3 ngày thì những nốt phát ban màu hồng li ti sẽ mọc khắp người.

Ở một số trường hợp do ảnh hưởng của viêm đường hô hấp dẫn đến hiện tượng nôn, nôn khan. Bên cạnh đó là hiện tượng đi ngoài phân lỏng và nhầy.

Điều trị sốt virut

Bệnh sốt virut không phải là căn bệnh nguy hiểm và có thể khỏi sau 5-7 nếu như được chăm sóc và điều trị tốt.

Trước tiên phải hạ thân nhiệt cho bệnh nhân bằng cách cho uống thuốc hạ sốt. Đối với những trường hợp bệnh nhân bị mất nước do sốt cao thì cần cho người bệnh uống nhiều nước. Có thể cho bệnh nhân uống nước trực tiếp hoặc truyền nước cho bệnh nhân để cân bằng điện giải trong cơ thể.

nguoi bi sot virut nen an gi 2

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Hạ sốt cho người bệnh là việc đầu tiên nên làm

Phải vệ sinh sạch sẽ cho bệnh nhân bằng nước muối sinh lý các là vùng tai, mũi, họng, mắt để tránh bội nhiễm.

Có một số trường hợp bệnh nhân bị viêm đường hô hấp dẫn tới viêm họng, viêm phế quản thì cần phải uống kháng snh theo chỉ định của bác sĩ.

Vì cơ thể người bệnh rất mệt mỏi nên cần bổ sung chất dinh dưỡng để cơ thể lấy lại sức . Cho bệnh nhân ăn cháo, súp, sữa và các loại hao quả chứa nhiều vitamin C

Nên ăn gì khi bị sốt virut?

Uống nhiều nước

Nước chính là tác nhân đẩy lùi độc tố, virut ra khỏi cơ thể. Vì vậy khi bị sốt virut người bệnh cần uống nhiều nước để giảm cảm giác mệt mỏi, và bù lại điện giải trong những ngày bị sốt cao mất nước.

nguoi bi sot virut nen an gi 3

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Uống nhiều nước để đẩy lùi độc tố và vi khuẩn ra khỏi cơ thể

Uống nhiều nước hoa quả, sinh tố

Nước hoa quả, sinh tố chứa rất nhiều vitamin cho cơ thể. Đối với người bị sốt virut thì càng chú ý đến loại nước này, đặc biệt là nước cam.

nguoi bi sot virut nen an gi 4

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Nước cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Nước cam là nước có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, và vitamin C làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì vậy hãy ăn thật nhiều hoa quả nhất là cam để mau khỏi bệnh. Nếu thấy khó ăn thì bạn có thể sử dụng nước ép hoặc say sinh tố để dễ uống hơn.

Nước gừng

Gừng trước nay vẫn được coi là là một vị thuốc đông y rất tốt cho sức khỏe. Để giảm cảm giác đau họng và khó chịu thì bạn cũng nên dùng một ly trà gừng nóng.

nguoi bi sot virut nen an gi 5

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Nước gừng giúp giảm đau và giảm các triệu chứng khi bị bênj

Cháo và thức ăn lỏng

Khi bị sốt đường tiêu hóa của bệnh nhân rất yếu, vì vậy không nên ăn những thức ăn cứng, khó tiêu. Thay vào đó thì cháo và những đồ ăn lỏng dễ tiêu sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất.

nguoi bi sot virut nen an gi 6

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Cháo dễ tiêu hóa lại giúp bạn có đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày

Cháo không chỉ là món ăn dễ tiêu mà nó còn giúp bạn có đủ năng lượng cho hoạt động mỗi ngày. Trong các loại cháo thì cháo gạo vẫn là món đứng đầu danh sách. Bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị bằng các loại rau củ, thịt để nấu cháo.

Các loại soup, bún, phở nấu cùng gà, bò sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và sức khỏe chống lại virut.

Sữa chua

nguoi bi sot virut nen an gi 7

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Sữa chua giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt dinh dưỡng từ thức ăn

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt dinh dưỡng từ thức ăn. Không những vậy sữa chua còn có tác dụng giảm nhiệt độ cơ thể, giúp người bệnh mau lại sức nhanh hơn.

Tỏi

nguoi bi sot virut nen an gi 8

 

Người bị sốt virut nên ăn gì? Tỏi giúp hỗ trợ điều trị và tiêu diệt virut ngăn ngừa bệnh tật

Đây là loại gia vị mà trong gian nhà bếp nào cũng có, giúp cho món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn hơn. Nhất là đối với người bị sốt virut thì tỏi có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ tiêu diệt virut và bổ sung chất chống oxy hóa để ngăn ngừa bệnh tật.

Sốt virut tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng chúng lại rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm khó lường. Bệnh nhân sẽ rất yếu khi mắc bệnh do sốt cao. Chính vì vậy mà khi bị sốt virut bạn nên chú ý khám chữa kịp thời để tránh những việc đáng tiếc xảy ra.

Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi giới thiệu đã giúp bạn phần nào hiểu được căn bệnh này và cách điều trị bệnh đúng đắn. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

comment Bình luận

largeer