Người đàn ông 54 tuổi đã chết trong vòng vài tháng chỉ vì một nốt ruồi nhỏ và sẫm màu

Ban đầu mọi người kể cả bác sĩ đều tưởng rằng đó chỉ là một tàn nhang vô hại nhưng hóa ra lại là một khối u ác tính mạnh - dạng ung thư da nghiêm trọng nhất.
22/03/2021 06:43
Screenshot-2020-10-23-at-17.04.45

John Heywood ban đầu có một nốt ruồi nhỏ và sẫm màu ở phía bên tay phải của ngực.

Người đàn ông 54 tuổi này đã chết trong vòng vài tháng sau khi khối u phát triển vào tháng 10 năm 2017 - và dành phần lớn thời gian đó để đấu tranh để được chẩn đoán.

Giờ đây, vợ và hai con gái của anh đã quyết định chia sẻ kinh nghiệm của mình để tránh những người khác phải trải qua thử thách tương tự.Nó được đưa ra sau khi nghiên cứu mới tiết lộ 1/5 chẩn đoán ung thư da đã bị bỏ sót trong đại dịch Covid.

Danielle, 30 tuổi, đến từ Bury, nói với The Sun: “Tôi đã cho bạn bè xem những bức ảnh về khối u của anh ấy như một lời cảnh báo về những gì ung thư da có thể gây ra. "Đây là những gì họ nên đặt bên cạnh giường phơi nắng trong tiệm thuộc da - giống như họ làm với hình ảnh lá phổi bị hắc ín trên bao thuốc lá."

1a1f0a0c-dfe5-4f42-96cc-9ffc1c0421db

John với vợ Nadia, người đã rất đau lòng sau cái chết bi thảm của mình

Mẹ của cô, Nadia Heywood, cho biết: “Tôi đã phải chứng kiến căn bệnh ung thư của chồng mình đang ăn thịt anh ấy từ bên ngoài cơ thể.  Thật là sốc - bạn thường không thấy bệnh ung thư như thế này. Tôi không muốn bất kỳ ai khác phải trải qua điều đó ”.

John lần đầu tiên đến gặp bác sĩ ở Tunbridge Wells, Kent, vào tháng 8 năm 2016 sau khi gia đình cằn nhằn anh rằng "tàn nhang" trên ngực anh trông to hơn. Bác sĩ nói với anh rằng không có gì đáng lo ngại và đã chụp một bức ảnh để cho các đồng nghiệp xem, đảm bảo với anh nếu họ nghĩ khác họ sẽ gọi điện cho anh. Nhưng cuộc gọi không bao giờ đến và vì vậy John, một nhà khảo sát tự kinh doanh, tiếp tục cuộc sống như bình thường.

Khoảng bảy tháng sau, vào tháng 3 năm 2017, anh ấy nhận thấy nốt ruồi đã thay đổi một lần nữa - nó sẫm màu hơn và kích thước lớn hơn. John quay lại gặp các bác sĩ và lần này anh được nhìn thấy bởi một bác sĩ đa khoa khác, người đã mô tả nó giống như một “quả việt quất nhỏ”.

Họ giới thiệu anh đến gặp bác sĩ da liễu theo giấy giới thiệu ung thư kéo dài hai tuần. Phải mất gần một tháng trước khi một lá thư hẹn gặp được gửi đến nhưng vào ngày anh ấy phải nhập viện, anh ấy nhận được một cuộc gọi báo rằng họ đã đặt trước quá nhiều.

Nadia, 56 tuổi, cho biết: “Mỗi tuần, nó ngày càng lớn hơn và đau đớn hơn”. Vài tuần sau, nốt ruồi bị nhiễm trùng và anh ta đến A&E để được các bác sĩ gửi thuốc kháng sinh cho anh ta.

Tuần sau, John đến cuộc hẹn đã lên lịch của mình, nơi một y tá chụp thêm ảnh và nói với anh rằng họ sẽ liên lạc vào ngày hôm sau - một lần nữa anh không nghe thấy gì.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi một hai tuần sau, John bắt đầu cảm thấy không khỏe một cách nghiêm trọng.

Nadia đã gọi xe cấp cứu nhưng phải mất 7 giờ đồng hồ mới được nhìn thấy anh ta - và anh ta sau đó được chẩn đoán là bị nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng. Chỉ sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thêm các xét nghiệm và xác nhận nghi ngờ của gia đình - nốt ruồi thực chất là ung thư.

Nadia cho biết: “Lúc này, nó khá tròn và có kích thước bằng quả trứng, có một lỗ ở giữa. Anh ấy đã rất đau đớn ”. Cuối cùng, vào ngày 17 tháng 5 năm 2017, anh ấy đã được đưa đi phẫu thuật lớn để loại bỏ khối u - khối u hiện đã di căn từ ngực xuống dưới cánh tay của anh ấy.

Nadia và Danielle, cũng như cô con gái khác của John là Elecia, 29 tuổi, được thông báo rằng ca phẫu thuật sẽ mất khoảng hai hoặc ba giờ nên đã đến đợi ở một quán rượu gần đó.

6ca4339e-1184-4703-9aea-4f128ed751e9

Trước khi chết, nốt ruồi đã phát triển từ kích thước của một 'quả việt quất nhỏ' để mở rộng toàn bộ mặt dưới của cánh tay 

Nhưng cuộc phẫu thuật kết thúc kéo dài bảy giờ. Đáng buồn thay, chỉ 10 ngày sau, gia đình được thông báo rằng bệnh ung thư đã quay trở lại và lần này nó còn dữ dội hơn.

Nadia cho biết: “Chuyên gia tư vấn đã xem xét vết sẹo khổng lồ và nói, 'nó sẽ trở lại', John nói 'Tôi biết'. Anh ấy chưa nói với tôi, nhưng bạn có thể thấy điều đó. Cứ như thể cuộc phẫu thuật đã làm khối u khó chịu và lần này nó đã trở lại với một sự báo thù.

"Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng họ không thể làm gì hơn." John đã được giới thiệu đến Bệnh viện Hoàng gia Marsden ở London để điều trị bằng liệu pháp miễn dịch và gia đình hy vọng nó có hiệu quả.

d171a633-8a4e-426a-9397-ecfecf3f5a9f

Khi lần đầu tiên đến gặp bác sĩ đa khoa, Jonh đã được thông báo rằng nốt ruồi không có gì đáng lo ngại

“Nó biến khối u thành màu đen - anh ấy nghĩ rằng nó đang 'giết chết' nó, vì vậy chúng tôi hy vọng nó sẽ hoạt động - nhưng nó đã không xảy ra," Nadia nói.

John sau đó đã trải qua hai đợt hóa trị - lần đầu tiên là qua đêm trong 13 giờ. “Nó không chạm vào anh ấy. Khối u quá lớn nên nó đã lấy đi tất cả các hóa trị, ”Nadia nói.

Cặp đôi trở về nhà của họ ở Kent, nơi John nhanh chóng suy sụp.

Nadia cho biết: “Khối u lớn lên một inch mỗi ngày và ăn thịt anh ta bên ngoài. Nó chuyển sang màu xanh lá cây, nhưng anh ấy sẽ không có bất kỳ sự giúp đỡ nào ”.

Danielle nói thêm: “Anh ấy rất cứng đầu, anh ấy không chịu thừa nhận mình sắp chết”. Nhìn thấy nó thật gớm ghiếc. Chúng tôi sẽ đi xuống vào mỗi cuối tuần nhiều nhất có thể và bạn sẽ bị sốc mỗi lần như vậy. "Khi bạn nhìn thấy nó, nó khiến bạn nhận ra rằng căn bệnh ung thư hoành hành như thế nào."

Thật đáng kinh ngạc, trong những ngày cuối đời, John đã tập trung sức lực để nhờ bố mẹ đến thăm và nói lời từ biệt.

Nadia nói: “Tôi không biết anh ấy đã quản lý nó như thế nào”. Họ đến vào tối thứ sáu và dành cả ngày thứ bảy với anh ấy nhưng sau khi họ rời đi thì đó là lúc anh ấy bỏ cuộc.Tôi nói với anh ấy, 'ngay thôi, hãy đưa anh trở lại tầng trên', và anh ấy bảo tôi cho anh ấy một phút. Tôi không thể nhấc anh ta lên.

“Tôi đã mang một chiếc giường xuống nhưng tôi không thể đưa anh ấy lên được. Tôi nói, 'Tôi sẽ phải gọi xe cấp cứu'.

“Nhưng khi các nhân viên y tế đến, họ không thể đưa anh ấy lên cáng vì khối u của anh ấy quá lớn. Vì thế, đội cứu hỏa đã phải đến và đưa anh ta vào. Khi họ đến bệnh viện, Nadia đã gọi cho các con gái của mình và nói với họ rằng họ cần phải quay lại để chào tạm biệt.

Trước khi qua đời, John và Nadia đã yêu cầu luật sư điều tra đơn kiện bác sĩ đa khoa của anh ta vì đã không giới thiệu anh ta đến bệnh viện sau cuộc hẹn đầu tiên vào tháng 8 năm 2016. Các thủ tục tố tụng đã được đưa ra chống lại bác sĩ đa khoa, người bảo vệ rằng tại thời điểm này bệnh ung thư đã ở giai đoạn 3 và John sẽ sống sót thêm từ 3 đến 9 năm nữa, ngay cả khi được chẩn đoán sớm hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia hành động cho Heywoods cảm thấy rằng bệnh ung thư sẽ ở giai đoạn 2a và sẽ chỉ rút ngắn tuổi thọ rất nhỏ nếu được điều trị hợp lý.

GP từ chối xin lỗi hoặc thừa nhận trách nhiệm, nhưng xác nhận thông qua một luật sư mà họ đã biết được từ sự kiện này.

Nadia được giao một khoản tiền 6 con số để bù đắp cho sự mất mát của chồng.

Mark Bowman từ Fieldfisher, người đại diện cho gia đình John trong đơn kiện của họ, cho biết: “Lộ trình điều trị ung thư hai tuần của NHS chỉ hoạt động nếu bác sĩ đa khoa chẩn đoán chính xác bệnh nhân ở rào cản đầu tiên.

“Nếu họ không phản ứng, hậu quả, như trường hợp của John, có thể rất bi thảm.

“Gia đình John vô cùng đau khổ khi biết rằng bác sĩ đã đánh giá chính xác anh ta và ngay lập tức chuyển anh ta đi điều trị, anh ta có thể vẫn còn sống.”

Thu Hoài

comment Bình luận

largeer