Người đàn ông phẫu thuật để cao từ 1,8 mét lên 1,85 mét

Một người đàn ông Mỹ cao 1,8 mét vẫn muốn cao lên nên đã thực hiện kéo dài chân.
22/01/2021 06:30

Ông Alfonso Flores ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) đã tìm đến bác sĩ Kevin Debiparshad ở Viện LimbplastX tại thành phố Las Vegas (Mỹ) để giúp mình gia tăng chiều cao, theo Daily Mail.

Chiều cao tự nhiên của ông Flores là 5 feet 11 inch, tức 1,8 mét. Ngay từ lúc 12 tuổi, ông luôn muốn chiều cao của mình chạm đến mức 6 feet 1 inch, tương đương 1,85 mét.

Người đàn ông cho biết ông vẫn hiểu rằng 1,8 mét là chiều cao lý tưởng và nhiều người thích có được chiều cao này. Tuy nhiên, ông vẫn muốn được cao hơn một chút.

keo dai chan

Hình minh họa.

Trong ca phẫu thuật nối dài xương chân để tăng chiều cao, bác sĩ Debiparshad đã giúp ông Flores tăng chiều cao từ 1,8 mét lên 1,85 mét. Sau khi phẫu thuật, ông Flores bắt đầu quá trình phục hồi chức năng. Đã 7 tháng trôi qua, ông cho biết khả năng vận động thể chất của mình hiện đã rất tốt.

“Tôi dường như giữ lại hết toàn bộ khả năng vận động của mình vì tôi vẫn có thể tập squat được như trước đây”, ông Flores chia sẻ. Tuy nhiên, những người thân trong gia đình ông lại rất hoài nghi về ca phẫu thuật.

Bác sĩ Debiparshad cho biết ông có thể tăng chiều cao thêm tối đa là 15 cm bằng cách phẫu thuật. Ca phẫu thuật này kéo dài khoảng 90 phút. Trước tiên, ông sẽ dùng tia X để cắt 4 đến 6 vết cắt lên xương. Vết cắt này đủ sâu để tiếp cận phần rỗng bên trong xương. Xương bị cắt sẽ là 1 trong 2 xương ở chân, hoặc xương đùi hoặc xương chày.

Tiếp theo, ông sẽ chèn một thiết bị có tác dùng kéo dài xương ra một cách từ từ. Sau một thời gian, xương chân sẽ thực sự dài ra. Mặc dù bị một số ý kiến chỉ trích nhưng bác sĩ Debiparshad khẳng định phương pháp này là an toàn.

Tuy nhiên, ngay cả khi một ai đó chấp nhận phẫu thuật kéo dài xương thì cũng không dễ để thực hiện. Nguyên nhân là chi phí cho toàn bộ quá trình này không hề rẻ, lên đến 75.000 USD (tương đương 1,67 tỉ đồng), theo Daily Mail.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer