Người hùng cứu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư không muốn nhận hậu tạ của gia đình

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người hùng cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư khẳng định làm việc tốt vì lương tâm và không muốn nhận hậu tạ của gia đình.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
01/03/2021 14:24
Người hùng cứu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư không muốn nhận hậu tạ của gia đình.

Người hùng cứu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư không muốn nhận hậu tạ của gia đình.

Vụ việc chàng Shipper "người hùng" dũng cảm đỡ được cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư ở Hà Nội, tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận.

Người hùng cứu được cháu bé chính là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ở Đông Anh, Hà Nội) - làm nghề lái xe tải - Shipper chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Một ngày sau vụ việc, anh Mạnh tiếp tục nhận được mưa lời khen của cộng đồng với hành động dũng cảm của mình. 

Chia sẻ sau hành động dũng cảm, anh Mạnh khẳng định nhận được nhiều động viên của cộng đồng mạng và dư luận, điều này khiến anh rất vui. Tuy nhiên, cũng theo tiết lộ, đã có nhiều người gọi điện đề nghị được từ thiện, cho anh tiền của, hiện vật nhưng anh đều từ chối.

Nhờ được

Nhờ được "người hùng" cứu giúp kịp thời nên sức khỏe của cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư không nguy hiểm đến tính mạng. (Ảnh: Afamily.vn).

Thậm chí, anh cũng đã nhận được lời cảm ơn của gia đình cháu bé, nhưng anh không muốn gia đình cháu bé phải hậu tạ. "Tôi làm việc này vì lương tâm... ai trong hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm thế", chàng shipper chia sẻ.

Nhớ lại phút dũng cảm cứu cháu bé, anh Mạnh nói: "Lúc đó, tôi đang chạy xe tải, đang chở hàng, sau khi nghe tiếng hét, tôi chui ra khỏi xe và nhìn lên thì thấy cháu bé đang lơ lửng ở trên lan can. Tôi chẳng kịp nghĩ gì chỉ chạy nhanh lên mái tôn để đón cháu."

Anh Mạnh chỉ nghĩ rằng bé gái cũng như con mình, nên tìm cách nhanh chóng lao lên đỡ bé. "Con gái tôi cũng 3 tuổi, bé cũng như con tôi, nên tôi thấy thế tôi cứ lao lên thôi, chứ tôi cũng chẳng nghĩ được gì nhiều", anh Mạnh nói.

Sau khi đỡ được bé gái, anh Mạnh bàn giao nạn nhân cho nhân viên bảo vệ của tòa nhà và phải rời đi do đang dở công việc.

Cũng theo anh, mặc dù hạnh phúc bởi cứu được cháu bé. Nhưng trong thâm tâm, anh vẫn thấy hơi hối tiếc khi lúc đỡ bé vẫn khiến bé bị thương.

Nhờ được "người hùng" cứu giúp kịp thời nên sức khỏe của cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi là bé gái Nguyễn Phương H. (sinh tháng 7/2018, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Bé nhập viện lúc 17h, Chủ Nhật, 28/2/2021 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện tại: Bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc. Không có dấu hiệu khó thở. Tình trạng huyết áp ổn định.

Kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời)....

Hành động dũng cảm của anh Mạnh, đã khiến cộng đồng mạng khen ngượi. Thậm chí nhiều ĐBQH, luật sư cũng cho rằng, hành động của anh Mạnh xứng đáng được khen thưởng gương người tốt việc tốt.

Dưới đây là clip "người hùng" nhanh trí đỡ được cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư Hà Nội:

Từ khóa Từ khóa:
chung cư hà nội
comment Bình luận

largeer