Người kể chuyện qua từng món ăn

Với kinh nghiệm hơn 17 năm trong ngành ẩm thực, anh Nguyễn Hồng Vĩ - Chủ chuỗi nhà hàng Bếp Tứ Quý đã mang hương vị bốn mùa lên bàn ăn với mong muốn mang lại thêm nhiều giá trị cho cuộc sống và mọi người. Những chia sẻ của anh về ẩm thực cùng các món ăn đã mang hương vị 4 mùa lên bàn ăn một cách chân thực và tinh tế nhất.
08/12/2023 21:21
Anh 1 (31)

Anh Nguyễn Hồng Vỹ - Chủ nhà hàng Bếp Tứ Quý

Sinh viên ngành du lịch và cái duyên đến với ẩm thực 

Anh Hồng Vĩ chia sẻ, khi còn là sinh viên, anh cùng bạn bè làm thêm ở những nhà hàng trên phố cổ Hà Nội. Một sinh viên trái ngành đi làm thêm chỉ với mức lương 12-15k/giờ nhưng đã giúp anh trưởng thành nhanh hơn nhờ việc giao tiếp với khách hàng. Anh cảm thấy những nhà hàng đó như một thế giới riêng, mỗi bàn ăn có những sắc thái khác nhau, những câu chuyện và con người khác nhau có cơ hội được tiếp xúc với những người thành công, được học hỏi từ họ cách sống, cách suy nghĩ và tư duy mới.

Động lực lớn nhất để anh theo ngành nấu ăn đến từ một người bạn thân hiện  đang làm đầu bếp ở New Zealand. Sự vươn lên khỏi nghịch cảnh gia đình rất khó khăn, đi bộ 15-20km để đi làm vì không có tiền đi bus của bạn thân đã tạo động lực để anh vượt qua những khó khăn trong quá trình theo ngành nấu ăn. “Tại vì mình thấy tất cả những việc mình làm quá nhỏ bé”, anh chia sẻ.

Đối với anh, thế giới ẩm thực vô cùng rộng lớn, cần rất nhiều thời gian và tâm huyết. Dẫu gia đình cũng không ủng hộ anh theo ngành này vì vất vả. Nhưng vì niềm đam mê, tình yêu đối với ẩm thực đã thôi thúc anh theo đuổi ngành ẩm thực đến cùng.

Đồ ăn tươi ngon và hương vị tốt nhất là giá trị cốt lõi của ẩm thực

Một món ăn ngon không chỉ ở hương vị mà còn ở những câu chuyện tạo nên món ăn đó. Anh chia sẻ bí quyết để tạo dấu ấn trong lòng mỗi khách hàng là “hiểu từng gia vị, từng nét đặc sắc và câu chuyện đi cùng những món ăn”. Những món ăn dân tộc phải thấu hiểu xuất xứ từ đâu, vùng đất nào để khi khách hàng cảm nhận hương vị sẽ hình dung ra không gian, điều kiện sống của những con người ở nơi đó.  

Không chỉ là món ăn mà còn là văn hóa đặc trưng từng vùng. Món ăn đặc trưng làng chài ven biển là hải sản sẽ đi kèm câu chuyện về quá trình ra khơi đánh bắt thủy - hải sản, làm thế nào để giữ nguyên được độ tươi ngon của hải sản khi đến với người tiêu dùng.

Anh 2 (24)

Đồ ăn tươi ngon là một trong những lí do Bếp Tứ Quý nhận được nhiều tình yêu của khách hàng

Câu chuyện về thưởng thức rượu vang, chủ chuỗi nhà hàng Bếp Tứ Quý chia sẻ nếu chỉ uống rượu vang mà không biết về nguồn gốc của chai rượu đến từ vùng nào, sản xuất năm bao nhiêu thì thật là “thiếu sót”. Những người thưởng thức rượu vang sẽ cảm thấy thú vị hơn khi vừa uống vừa tưởng tượng ra một cánh đồng nho với những bông hoa và con ong mật. Đó không chỉ là uống rượu vang, đó là thưởng thức cả một nền văn hóa. 

Ẩm thực không chỉ là hương vị mà còn mở rộng thêm sự hiểu biết của mọi người để lại dấu ấn cũng như sự tò mò về một vùng đất mới, những con người mới và hành trình tìm kiếm những món ăn mới. 

Bí quyết giữ cho món ăn luôn tươi ngon

Tại chuỗi nhà hàng Bếp Tứ Quý, khách hàng sẽ cảm nhận trọn vị tươi ngon của thực phẩm. Nhà hàng sử dụng hình thức nuôi tại chỗ và cho khách hàng tự tay tự lựa chọn loại hải sản mà mình yêu thích. Thứ hai, là vấn đề văn hóa sử dụng dịch vụ mà Bếp Tứ Quý đã dần dần tạo dựng nên. Nhân viên sẽ tư vấn về khối lượng đồ ăn theo nhu cầu của khách hàng để đồ ăn đủ dùng và không bao giờ bị thừa để tránh lãng phí, vì vậy đồ ăn không cần bảo quản lạnh.

Những món ăn làm nên thương hiệu của Bếp Tứ Quý có hương vị đặc sắc có thể kể đến như bê hầm rượu vang ủ bí ngô, gà bông ủ bí ngô, gà đồi và các loại cá thả tại bể... Bếp Tứ Quý phục vụ tiệc sinh nhật, tiệc liên hoan, có không gian ấm cúng cho gia đình, nhân sự vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình tạo nên sự thoải mái, không bị gò bó.

Chủ nhà hàng Bếp Tứ Quý chia sẻ trong tương lai, định hướng phát triển tốt nhất những chi nhánh của Bếp Tứ Quý, may mắn có nhiều khách hàng tới ủng hộ sẽ mở rộng thêm để phục vụ được nhiều khách hàng hơn, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chuỗi nhà hàng Bếp Tứ Quý hiện là một trong những nhà tài trợ “Giải bóng đá Cúp Sức Khỏe Cộng Đồng lần III - 2023”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Bếp Tứ Quý - Tươi ngon trọn vị

Hotline: 092 797 1111

Website: http://beptuquy.vn/

Cơ sở 1: Số 28 OBT2-X1 KĐT Bắc Linh Đàm, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội ĐT: 0985256828:

Công Sơn

comment Bình luận

largeer