Người phụ nữ 26 tuổi lên cơn đau tim chết đột ngột do liên tục uống một loại nước mà giới trẻ "cực mê"

Xiao Su 26 tuổi ở Trung Quốc, đột ngột qua đời vì một cơn đau tim. Ngay sau đó, các bác sĩ đã chỉ ra nguyên nhân khiến người thân ngỡ ngàng.
30/09/2020 11:55

Vì sắp kết hôn nên gần đây Xiao Su luôn kiểm soát bữa ăn của mình, hy vọng sẽ gầy đi để mặc váy cưới đẹp hơn. Tuy nhiên khi đói, cô thường xuyên cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi và uống một cốc trà sữa để nạp năng lượng.

Vào một hôm, Xiao Su thấy người nóng rực, hơi đói nên cô uống một cốc trà sữa đá nhưng đột nhiên tức ngực và rơi vào hôn mê.

Đồng nghiệp đã đưa cô đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ đã cố gắng hết sức để cấp cứu trong hơn một giờ đồng hồ nhưng Xiao Su đã qua đời vì nhồi máu cơ tim.

Sau đó, bác sĩ biết được rằng Xiao Su không hút thuốc hay uống rượu mà chỉ uống một thứ nước đó là trà sữa như nước lọc, uống ít nhất một cốc mỗi ngày. Và đây là nguyên nhân chính dẫn đến nhồi máu cơ tim.

mon-tra-sua-tran-chau

Trà chứa một lượng lớn kem, kem có chứa axit béo chuyển hóa. Và khi uống trà sữa mỗi ngày, lâu dần axit béo chuyển hóa sẽ làm mạch máu bị tắc nghẽn.

Hơn nữa, axit béo chuyển hóa rất khó đào thải ra ngoài cơ thể. Cần 7 ngày để chất béo bình thường chuyển hóa trong cơ thể người và ít nhất 51 ngày để chuyển hóa axit béo chuyển hóa.

Thường xuyên ăn thực phẩm có chứa axit béo chuyển hóa dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, dẫn đến huyết khối và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Các dạng thực phẩm chứa axit béo chuyển hóa như: kem thực vật (còn gọi là bơ thực vật, chất béo thực vật, bơ thực vật..), shortening, kem làm kem thực vật, kem không sữa, bơ ca cao...

Một khi những từ này có trên nhãn của thực phẩm đã mua, hãy chú ý và ăn càng ít càng tốt.

Làm thế nào để có một trái tim khỏe mạnh?

1. Nên ăn ba thứ

Táo tàu

Ăn một ít táo tàu rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Táo tàu có thể tăng cường sức co bóp của cơ tim, tăng khả năng vận chuyển oxy trong máu, cho phép tim mạch lưu thông máu tốt hơn.

Táo đỏ

Trong số các loại trái cây mùa thu, táo đỏ rất tốt cho tim mạch. Táo đỏ rất giàu chất dinh dưỡng, có thể kháng viêm, ngăn ngừa đông máu, bảo vệ hoạt động bình thường của tim.

Ngoài ra, các vitamin và chất xơ có trong táo có thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng để cải thiện chức năng bình thường của tim.

tao do

Sản phẩm từ đậu nành

Đậu phụ, sữa đậu nành, giá đỗ và các sản phẩm từ đậu nành khác cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch bởi chúng giàu protein.

Ngoài ra, nó còn chứa các vitamin nhóm B và muối vô cơ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

2. Duy trì 3 thói quen tốt

Bỏ ăn vặt đêm khuya

Nhiều người thích ăn vặt nửa đêm, tuy thỏa miệng nhưng hại tim. Ăn vặt nửa đêm trong thời gian dài sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu do gan tổng hợp và tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành .

Khi ăn tối, nếu uống thêm rượu sẽ khiến nhịp tim tăng, huyết áp tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Hạn chế ngồi lâu 1 chỗ

Ngồi lâu sẽ khiến cho chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể bị suy giảm và gây suy giảm chức năng tim. Một khi ngồi yên hơn năm giờ mỗi ngày, nguy cơ suy tim sẽ tăng gấp đôi.

Một nghiên cứu của Đại học Bang New Jersey, Hoa Kỳ cho thấy rằng tập thể dục 10 phút mỗi ngày có thể cải thiện hiệu quả sức khỏe tim mạch.

Vì vậy, chúng ta phải bỏ thói quen ngồi một chỗ trong thời gian dài và kiên trì tập thể dục phù hợp cho dù bận rộn đến đâu.

7-thoi-quen-ngoi-lam-viec-tan-pha-suc-khoe-nhan-vien-van-phong2

Tập thể dục thường xuyên

Một nghiên cứu của Đại học Bang New Jersey, Hoa Kỳ cho thấy rằng tập thể dục 10 phút mỗi ngày có thể cải thiện hiệu quả sức khỏe tim mạch.

Mỗi tuần đi bộ 5 lần, mỗi lần 1 đến 2 giờ, mỗi lần đi khoảng 3 đến 5 km. Đi bộ nhanh, khoảng 5 lần một tuần, hơn 30 phút, và đi bộ khoảng 3 km một ngày. Chạy bộ, khoảng 5 lần một tuần, ít nhất 30 phút, số nhịp tim mỗi phút không vượt quá 180 trừ tuổi. Nhảy dây, tuần 5 lần, mỗi lần 10 - 30 phút. Leo cầu thang hơn ba lần một tuần, mỗi lần hơn 15 phút. Tuân thủ 12 tuần, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer