Nguyễn Thị Thật và đồng đội xuất sắc giành tấm huy chương vàng môn đua xe đạp nữ tại SEA Games 31

Ở nội dung xuất phát đồng hàng cá nhân nữ, điều kiện thời tiết không thuận lợi với cơn mưa to khiến công tác tổ chức gặp nhiều vấn đề. Cự ly được rút ngắn từ 8 xuống còn 6 vòng, mỗi vòng 14,75km, tổng cự ly là 88,5km. Đường đua xuất phát đồng hàng cũng sẽ tính cả thành tích của đồng đội để trao huy chương.
23/05/2022 06:27

Việt Nam có 4 tay đua góp mặt là Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Kim Cương, Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thu Mai. Sau khi tách tốp cùng hai VĐV người Indonesia và Malaysia, Nguyễn Thị Thật đã dũng mãnh tung nước rút để về nhất nội dung xuất phát đồng hàng Nữ cá nhân. Hai tay đua về nhì và ba lần lượt là Nur Aisyah (Malaysia) và Delia Ayustina (Indonesia) để giành tấm HCB và HCĐ.

Empty

Nguyễn Thị Thật “chốt hạ” kỳ SEA Games thành công cho xe đạp Việt Nam

Tay đua Nguyễn Thị Thật về đích với vận tốc trung bình 39,85km/h. Ngoài ra, cô cùng các đồng đội cũng đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung xuất phát đồng hàng Nữ đồng đội.

Trước đó vài ngày, cô gái người An Giang bị Jutatip (Thái Lan) đánh bại ở cú nước rút nội dung đua xe đạp tính điểm nữ và chỉ giành tấm HCB. Cho đến hiện tại, Nguyễn Thị Thật tổng cộng đã có 5 HCV và 2 HCB trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp gần nhất.

Empty

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ đồng đội

Cô gái quê An Giang chia sẻ sau khi giành thành tích ấn tượng tại SEA Games 31: “Tôi rất hạnh phúc vì chiến thắng này giành được trên đất Việt Nam mình. Tôi không nói được thành lời. 19 năm mới có SEA Games trở lại Việt Nam mình. Tôi có được kết quả này thì xúc động lắm. Khi đua, tôi chứng kiến bà con đội mưa cổ vũ cho VĐV của mình trên khắp con đường.

Sau thất bại ngày đầu tiên, tôi không nản lòng, mình té ngã ở đâu thì mình phải đứng dậy ở đó. Đó là mục tiêu động lực để có được ngày hôm nay. Một phần tôi áp lực lắm trước nội dung này nhưng ban huấn luyện và đồng đội đã giúp tôi chiến thắng như ngày hôm nay”

Chia sẻ thêm về chiến thuật để giúp Nguyễn Thị Thật cũng như toàn đội có được thành công, ông Huy Hùng nói: “Trước khi thi đấu thì ban huấn luyện đã nghiên cứu địa hình và đưa ra chiến thuật hợp lý. Chúng tôi phân công các VĐV thay phiên nhau tấn công.”

Hai tấm HCV của cô gái người An Giang giúp xe đạp Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước Đại hội năm nay. Đội tuyển xe đạp Việt Nam đã giành 4 HCV và 2 HCB. Trước đó, xe đạp Việt Nam giành 2 tấm Huy chương Vàng do công của Đinh Thị Như Quỳnh (nội dung băng đồng Olympic nữ) và Quàng Văn Cường (nội dung đường trường nam Criterium).

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer