Nhật Bản quyết định mở rộng các lệnh hạn chế ngừa COVID-19

Nhật Bản quyết định thông qua lệnh mở rộng các biện pháp hạn chế trên khắp đất nước.
25/01/2022 12:21
nb

Nhật Bản quyết định thông qua lệnh mở rộng các biện pháp hạn chế trên khắp đất nước

Ban cố vấn của chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ thông qua việc mở rộng các biện pháp giới hạn nhằm chống COVID-19 nghiêm ngặt hơn ở 18 khu vực bổ sung vào ngày 25.1, đưa hơn 70% đất nước này vào diện hạn chế.

Theo Reuters, các thành phố Osaka và Kyoto ở phía tây Nhật Bản là hai trong những khu vực sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế mới này. Biện pháp được đưa ra để đối phó với sự gia tăng các ca nhiễm mới và nhập viện do biến thể Omicron gây ra.

Nhật Bản đã ghi nhận hơn 44.000 ca mắc COVID-19 mới hôm 24.1, theo một cuộc khảo sát được đài truyền hình công cộng NHK tổng hợp.

Các lệnh hạn chế sẽ được thực thi từ ngày 23.1 đến ngày 20.2. Thống đốc ở các khu vực đó có thể yêu cầu các nhà hàng và quán bar rút ngắn giờ làm việc và ngừng phục vụ rượu nếu cần thiết.

Ban cố vấn của Nhật Bản cũng dự kiến sẽ mở rộng các biện pháp hạn chế bán khẩn cấp đã được áp dụng ở ba khu vực đến hết ngày 20.2. Chính phủ trung ương do Thủ tướng Fumio Kishida dẫn đầu sẽ chính thức thông qua các quyết định này vào tối 25.1.

(Theo Reuters)

comment Bình luận

largeer