Nhật Bản tiếp tục xuất hiện làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 3

Nhật Bản ghi nhận hơn 111.700 người mắc COVID-19, trong đó có 1.851 trường hợp tử vong (không bao gồm số ca mắc và tử vong trên du thuyền Diamond Princess).
13/11/2020 09:21

Chính quyền thủ đô Tokyo đã xác nhận thêm 393 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Đây là ngày số ca nhiễm mới ở Tokyo đạt mức cao nhất kể từ ngày 8/8 và là ngày thứ hai liên tiếp vượt ngưỡng 300.

nhat ban

(Hình: CNN)

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nhật Bản, ông Toshio Nakagawa cảnh báo sự gia tăng nhanhchóng của số ca nhiễm mới trên toàn quốc có thể báo hiệu làn sóng lây nhiễm thứ ba đã xuất hiện. Ông nhấn mạnh: Việc số ca nhiễm mới liên tục tăng nhanh trên khắp cả nước sẽ gây quá tải cho hệ thống y tế. Ông kêu gọi chính phủ phát hiện dấu hiệu lây nhiễm ở các địa phương càng nhanh càng tốt và hành động trước khi quá muộn.

Số lượng bệnh nhân mới theo ngày tại Hokkaido đã chạm ngưỡng kỷ lục 200 người. Trên toàn tỉnh, hơn 4.000 người đang nhập viện điều trị. Các chuyên gia cảnh báo bệnh viện đã đạt gần hết công suất. Các bác sĩ thuộc Đại học Khoa học Y tế Hokkaido nhận định: Nếu làn sóng COVID-19 thứ ba quét qua Hokkaido thì chắc chắn sẽ lan sang cả Tokyo và nhiều nơi khác.

Cơ quan y tế của Nhật Bản cũng bày tỏ lo ngại về biến chủng của SARS-CoV-2 ở nhiều nước khác, trong bối cảnh Đan Mạch và Mỹ là hai nước mới nhất trong tổng số 6 quốc gia phát hiện SARS-CoV-2 trong các trang trại chồn sương có thể lây sang người.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer