Nhật Bản: Tuyết rơi dày đặc khiến 4 người thiệt mạng

Ngày 7/1, Kyodo cho biết, 4 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến việc dọn tuyết ở tỉnh Akita phía Đông Bắc Nhật Bản trong 2 ngày vừa qua.
07/01/2021 15:02

Để tránh cho những ngôi nhà bị đổ sập dưới sức nặng của tuyết, nhiều người, bao gồm cả người già, phải dọn tuyết tích tụ trên mái nhà, đặc biệt ở các khu vực có tuyết rơi dày như tỉnh Akita. Nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết, các nạn nhân từ độ tuổi 47 đến 86 đã bị tuyết chôn vùi trong quá trình dọn tuyết trên mái nhà.

Theo đài NHK, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo về tình trạng tuyết rơi dày tại nhiều khu vực trên phạm vi toàn quốc từ ngày 7-1 đến 9-1-2021. Giới chức Nhật Bản cũng khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.

tuyetnhatban

Cũng theo đài này, ít nhất 29 trường hợp thiệt mạng đã được ghi nhận từ giữa tháng 12 năm ngoái cho đến ngày 6-1. Tuyết rơi dày khiến hơn 400 chuyến bay nội địa bị hủy. Các chuyến tàu cao tốc ở tỉnh Yamagata cũng buộc phải tạm ngừng vào ngày mai, 8-1. Theo dự báo thời tiết, khối không khí lạnh sẽ tăng cường, tuyết rơi dày trên diện rộng dọc biển Nhật Bản, có thể lên đến 120cm.

Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) đã điều động 100 binh sĩ đến thành phố Yokote để hỗ trợ dọn tuyết vào ngày 6-1 và có kế hoạch huy động khoảng 140 binh sĩ khác đến các thị trấn Yuzawa và Ugo trong ngày hôm nay.

Theo Hà Nội mới

comment Bình luận

largeer