Nhóm từ thiện Hạnh phúc không ngừng san sẻ yêu thương đến với cộng đồng

Đều đặn vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, những bát cháo nóng hổi của Nhóm từ thiện Hạnh phúc sẽ được trao cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện E (89 Trần Cung, Hà Nội). Không chỉ vậy, Nhóm còn tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
23/04/2023 14:27

Được thành lập từ ngày 6/11/2011, với phương châm “Hạnh Phúc là sẻ chia”, Nhóm từ thiện Hạnh phúc hoạt động với mục đích giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân khuyết tật, các em học sinh vùng cao, tri ân các cô bác thương bệnh binh nặng. Ngoài ra, nhóm còn phối kết hợp với các nhà trường nâng cao ý thức, kỹ năng bảo vệ môi trường, hạn chế dùng đồ nhựa... đối với học sinh vùng cao.

Nhóm từ thiện Hạnh Phúc chia sẻ bữa sáng với các cô bác bệnh nhân tại Bệnh viện E, Hà Nội vào sáng ngày 23/4/2023

Nhóm từ thiện Hạnh Phúc chia sẻ bữa sáng với các cô bác bệnh nhân tại Bệnh viện E, Hà Nội vào sáng ngày 23/4/2023

Các thành viên trong Nhóm từ thiện Hạnh phúc không phân biệt độ tuổi, chỉ cần họ cùng chung tinh thần thiện nguyện, cùng cảm thông với người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có của, kẻ có công, giúp đỡ đúng người, đúng hoàn cảnh. Chính vì vậy, mỗi hành trình mà Nhóm từ thiện Hạnh phúc đi qua đều ghi dấu trong lòng người dân những tình cảm thân thương, sự biết ơn, trân trọng.

Sau 12 năm thành lập, đến nay, Nhóm đã có tổng số 45 thành viên chính thức trong đó có: 1 trưởng nhóm, 1 phó nhóm, 1 kế toán, 20 thành viên chủ chốt, 22 thành viên hỗ trợ và các tình nguyện viên (TNV) tùy theo chương trình.

Dựa vào tình hình thực tế từng năm, không chỉ tổ chức những hoạt động thường niên hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện E và Bệnh viện Yên Lạc; Chương trình Sưởi ấm vùng cao; Chương trình tri ân... Ngoài ra, Nhóm còn triển khai 1 số dự án Thư viện sách, Lợn Hạnh phúc, bán hàng gây quỹ...

Kinh phí để Nhóm hoạt động là từ tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và sự đóng góp của thành viên trong Nhóm. Trong suốt chương trình kêu gọi từ thiện, Nhóm luôn thông báo công khai người ủng hộ trước khi nhóm thực hiện chương trình với đối tượng cần giúp đỡ.

Nhóm từ thiện Hạnh phúc tặng 600 xuất quà cho các cháu tham gia tầm soát tim bẩm sinh tai Cao Bằng vào tháng 3

Nhóm từ thiện Hạnh phúc tặng 600 xuất quà cho các cháu tham gia tầm soát tim bẩm sinh tai Cao Bằng vào tháng 3

Ngoài ra, sau khi nhận thông tin từ người giới thiệu, ban chủ nhiệm sẽ tiến hành xác minh thông tin bằng cách đến trực tiếp nơi đối tượng cần giúp đỡ sinh sống hoặc các thành viên trong nhóm có trách nhiệm xác minh.

Quá trình trao hỗ trợ của Nhóm đều minh bạch, sẽ có sự chứng kiến của đại diện gia đình, chính quyền địa phương, công khai hình ảnh trao hỗ trợ cho đối tượng trao. Sau khi trao hỗ trợ xong, Nhóm thông báo kết thúc chương trình, viết bài, làm báo cáo chương trình. Công khai hình ảnh, số tiền, quà tặng và danh sách ủng hộ trên bài viết và khóa bài.

Nhóm từ thiện Hạnh phúc luôn hướng tới những giá trị nhân văn của con người, cho đi mà không cần sự đền đáp. Đối với mỗi thành viên trong Nhóm, hạnh phúc chính là được sẻ chia, lan tỏa tình thương đến với những hoàn cảnh kém may mắn, để mỗi người đều có thể nở nụ cười ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Các mô hình và sáng kiến tình nguyện của Nhóm từ thiện Hạnh phúc

Dự án” Quê hương mến yêu” Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp cho các em học sinh. Trong các năm trước đây và tiếp tục triển khai dự án: “Quê hương mến yêu".

Nhân dịp Tết trung thu, các thành viên trong nhóm đã hướng dẫn học sinh làm bánh trung thu, bán hàng gây quỹ dùng để mua chăn ấm tặng học sinh vùng cao.

Nhằm nâng cao kỹ năng sống và đời sống cho học sinh vùng cao, nhóm đang triển khai chương trình Lợn Hạnh Phúc 

Trong các năm tiếp theo, Nhóm sẽ tiếp tục triển khai phát triển rộng dự án ở 1 số trường học vùng cao.

Trong năm 2022, Nhóm từ thiện Hạnh phúc không ngừng lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng với nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa

- Đầu năm 2022, Nhóm từ thiện Hạnh phúc thực hiện chuỗi chương trình “Xuân yêu thương” tại: Bệnh viện tâm thần Vĩnh Phúc gồm có nhu yếu phẩm gạo, lạc, mì, bột canh, mắm, quần áo; Làng trẻ em; Nhiều xuất quà có giá trị cho Xóm chạy thận tại Hà Nội; Trao 163 xuất quà cho học sinh Trường Tiểu học Nà Đồng, Yên Minh, Hà Giang.

- Ngày 11/1/2022: Hỗ trợ Hỗ trợ quần áo chống dịch cho Cao Phong, Hòa Bình.

- Ngày 17/4/2022: Tặng quà cho 1 bé mẹ mất trong dịch COVID-19 trong chương trình mẹ đỡ đầu.

- Ngày 20/3/2022: Trồng cây đầu xuân tại Thôn Phiêng Đén, xã tân Lập, Chợ Đồn, Bắc Kạn: 100 cây đào và 4000 cây mỡ.

- Ngày 17/4/2022: Tặng 285 xuất quà cho học sinh Trường Tiểu học Sín Chéng và tặng 6 xuất học bổng.

- Ngày 8/5/2022: Tri ân các bác thương binh bị tâm thần tại Kim Bảng - Hà Nam.

- Ngày 1/6/2022: Tặng quà cho trẻ em bị tim bẩm sinh tại TT Tim mạch Bệnh viện E.

- Ngày 8/6 + 10/7 + 2/8: Ủng hộ đột xuất cho các bệnh nhân khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

- Ngày 1/9/2022:  tặng 179 xuất quà cho học sinh Trường cấp 2 Pá Khoang - Điện Biên trị.

- Ngày 12/9/ 2022: Gửi 200 quyển vở cho CT trung thu 3

- Ngày 20/10/ 2022:  Gửi em Nguyễn Xuân Trường VVC Miền Bắc phắc phục sau lũ miền trung.

- Phát 160-200 xuất ăn sáng (bánh mì hoặc bánh bao và sữa) cho bệnh nhân tại Bệnh viện E vào chủ nhật hàng tuần; 80 xuất cho bệnh nhân vào sáng thứ 3 tại Bệnh viện Yên Lạc – Vĩnh Phúc từ tháng 1/2022 đến nay.

- Các tình nguyện viên tham gia tích cực chương trình hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức.

- Chung tay với Công ty Cizi Hải Phòng tặng 100 xuất quà cho 100 hộ khó khăn tại xà Chiềng Khừa, Mộc Châu , Sơn La.

Thu Trang - Ảnh: Nhóm từ thiện Hạnh phúc

comment Bình luận

largeer