Những bộ phận trên cơ thể cần chăm sóc, vệ sinh tốt hơn

Bỏ qua việc tắm rửa và chăm sóc một số bộ phận trên cơ thể của chúng ta có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu không rửa tay, chúng ta có thể mắc các bệnh về đường hô hấp và tiêu chảy. Bên cạnh đó, có những bộ phận cơ thể khác cần được vệ sinh tốt hơn chúng ta tưởng.
18/03/2022 09:57

Rốn

Empty

Bây giờ hãy thử phân tích xem bạn làm sạch rốn của mình bao lâu một lần. Trong thực tế, nó có thể vẫn bẩn ngay cả sau khi tắm. Có thể hơi đáng sợ khi nghe điều này, nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng có 67 loại vi khuẩn khác nhau trong rốn trung bình.

Cách chăm sóc:

Cố gắng làm sạch nó ít nhất một lần một tuần.

Dùng tăm bông để làm sạch rốn. Nhúng nó vào cồn tẩy rửa và nhẹ nhàng chà xát các bề mặt bên trong. Dùng một miếng bông mới nhúng vào nước để rửa sạch cồn.

Lớp biểu bì ở ngón tay

2a42715395a530bab29f3b356f

Có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời để cắt lớp biểu bì của bạn và có được bộ móng tay hoàn hảo, nhưng ý tưởng chính ở đây là lớp biểu bì của bạn ở đó là có lý do. Chúng là một  lớp bảo vệ cho móng tay của bạn. Nếu không có chúng, bạn sẽ có những đốm trắng hoặc đường trắng trên móng tay. Và thêm vào đó, bạn cắt càng nhiều thì chúng càng tách ra nhiều hơn.

Cách chăm sóc:

Dùng que gỗ màu cam nhẹ nhàng đẩy lớp biểu bì ra sau để móng tay trông dài hơn.

Giữ ẩm cho lớp biểu bì của bạn để giúp chúng không bị khô.

Yêu cầu thợ làm móng nhẹ nhàng với phần này của móng tay.

Nách

Empty

Đôi khi lông nách của chúng ta có thể phản bội chúng ta trong những khoảnh khắc thú vị nhất của chúng ta. Có một loại vi khuẩn đặc biệt gây ra mùi hôi nách. Có một phát hiện thú vị rằng bạn càng sử dụng chất khử mùi, thì càng có nhiều vi khuẩn khác nhau gia tăng ở nách.

Cách chăm sóc:

Nếu bạn không có vùng nách nặng mùi, đừng lạm dụng chất khử mùi.

Không mặc quần áo polyester.

Mua quần áo thể thao đặc biệt giúp cơ thể thở.

Cách bạn giặt quần áo rất quan trọng vì vi khuẩn vẫn có thể bám vào quần áo của bạn khi giặt ở nhiệt độ 30 ° C và với chất tẩy rửa nhẹ.

Lưỡi

5b89aa519c80f3862107f42126

Không chỉ răng mà cả lưỡi của bạn cũng cần được điều trị đặc biệt. Các nhà khoa học nói rằng làm sạch nó thường xuyên có thể làm giảm sự tích tụ mảng bám và các tình trạng sức khỏe răng miệng khác.

Cách chăm sóc:

Dụng cụ cạo và làm sạch lưỡi hiệu quả hơn bàn chải đánh răng.

Chọn bàn chải đánh răng lông mềm cho lưỡi của bạn.

Làm sạch lưỡi của bạn thường xuyên khi bạn đánh răng.

Chải về phía trước và phía sau dọc theo lưỡi của bạn.

Núm vú

Empty

Cả nam giới và phụ nữ đều có thể gặp các vấn đề về núm vú vì chúng rất nhạy cảm. Điều quan trọng là phải kiểm tra chúng ít nhất một lần một tuần để theo dõi chúng và theo dõi xem chúng có bất kỳ thay đổi nào về ngoại hình hay không.

Cách chăm sóc:

Đừng bao giờ bỏ qua các triệu chứng như tiết dịch, thay đổi trên da, nổi cục bất thường và đau, có mùi hoặc ngứa.

Đến bác sĩ ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào.

Dưỡng ẩm cho chúng bằng kem dưỡng da hoặc kem bôi núm vú, như lanolin.

Phần sau tai

Empty

Chúng ta làm sạch tai khỏi ráy tai, nhưng có một bộ phận khác thường bị bỏ sót - phần sau. Nếu không chăm sóc phần này, mùi hôi và mẩn ngứa trên da có thể xuất hiện ngay sau tai .

Cách chăm sóc:

Chỉ cần rửa khu vực này bằng xà phòng và nước ấm.

Cởi hoa tai trước khi ngủ.

Khớp

Empty

Khoảng 15 triệu người cho biết họ bị đau khớp nghiêm trọng và phụ nữ có xu hướng bị đau khớp thường xuyên hơn nam giới. Các mối nối có thể rất dễ vỡ và cần được chú ý đặc biệt.

Cách chăm sóc:

Bổ sung đủ collagen. Nó sẽ giúp giảm đau khớp và ngăn ngừa mất xương.

Mua một số vớ hoặc vớ nén. Ngày nay, chúng trông cũng sành điệu như những chiếc quần tất hoặc tất thông thường và chúng cũng sẽ bảo vệ bạn khỏi bị sưng tấy.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer