Những cách dưỡng da với rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn, giúp da khỏe mạnh, mềm mại. Dưới đây là những cách dưỡng da với rượu vang đỏ.
05/08/2022 16:29

Lợi ích của rượu vang đỏ đối với da

Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol và tannin giúp chống lại lão hóa da bằng cách phục hồi collagen và sợi đàn hồi.

Rượu vang đỏ giúp ngủ ngon hơn, do sự hiện diện của melatonin, hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Ngủ đủ giấc làm giảm thâm và bọng mắt. 

Bên cạnh đó, rượu vang đỏ giúp làn da đều màu da do căng thẳng và ô nhiễm quá mức.

Rượu vang đỏ cũng có đặc tính khử trùng và chống vi khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm sạch da

Để làm sạch da mặt với rượu vang đỏ, đầu tiên cần lau mặt bằng khăn ẩm và sạch. Trộn một thìa nước cốt chanh với ba hoặc bốn thìa rượu vang đỏ. Nhúng một miếng bông sạch vào hỗn hợp này và thoa đều lên mặt. Nhẹ nhàng xoa bóp da mặt. Sau một thời gian, rửa sạch bằng nước và lau lại bằng khăn giấy sạch.

Tẩy tế bào chết

Có thể sử dụng rượu vang đỏ để tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết. Trộn rượu vang với một chất tẩy tế bào chết tự nhiên như gạo xay, cà phê, đường theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp thô. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và xoa bóp theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Massage da

Lấy một ít gel nha đam hoặc nước hoa hồng, một vài giọt tinh dầu oải hương và một thìa rượu vang đỏ. Trộn tất cả 3 thành phần với nhau và massage nhẹ nhàng lên mặt. Dùng các đầu ngón tay để xoa bóp hỗn hợp lên mặt và tập trung vào các vùng trán, cằm và dưới mắt. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trên khuôn mặt. Massage mặt ít nhất 10 phút rồi lau sạch hỗn hợp.

Làm mặt nạ dưỡng da

Có thể dùng gói mặt nạ rượu vang đỏ dưỡng da. Cách làm rất đơn giả, chỉ cần cho 1 muỗng canh rượu vang đỏ trộn với 1 muỗng canh sữa chua và một thìa mật ong vào một cái bát. Trộn tất cả các thành phần, đắp lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút. Rửa sạch bằng khăn ẩm.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer