Những cách làm tăng vòng 1 hiệu quả ở tuổi dậy thì

Vào tuổi dậy thì một trong những câu hỏi luôn làm các cô gái đau đầu là làm thế nào để tăng vòng 1. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 cách đơn giản giúp bạn cải thiện vòng 1 hiệu quả tại nhà.
14/09/2020 15:26

Kích thước ngực được cho rằng do gene di truyền quyết định. Do đó, trong thực tế, bạn khó có thể làm thay đổi kích thước vòng một của mình, trừ phi bạn nghĩ đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hoặc có cách tăng vòng 1 từ tuổi dậy thì.

Nhiều cuộc khảo sát cho biết kích thước vòng một có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của người phụ nữ. Cũng chính vì vậy, một trong những thứ phụ nữ rất quan tâm đó là tìm cách tăng kích thước vòng một của mình. Vậy bạn phải làm sao để thay đổi kích thước ngực của mình mà không muốn đụng đến dao kéo?

Điều đáng mừng là vẫn có những cách tự nhiên khác giúp chúng ta thay đổi vòng một. Các bài tập thể dục phù hợp, chế độ ăn đúng đắn và vài thay đổi nhỏ trong lối sống có thể mang đến cho bạn kết quả đáng ngạc nhiên đấy. Hãy cùng Hello Bacsi khám phá những cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì dưới đây nhé.

1. Cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì bằng tập luyện

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện vòng ngực một cách tự nhiên là tập thể dục. Các bài tập thể dục tập trung vào săn chắc cơ lưng, cơ ngực và cơ vai sẽ giúp hỗ trợ tốt trong việc làm săn chắc cơ ngực phía sau mô vú, đồng thời cũng giúp cải thiện tư thế của bạn.

Các bài tập dưới đây thích hợp để kích thích sự phát triển của vòng một. Bạn có thể tập dễ dàng ở nhà hay bất kỳ đâu. Để các bài tập hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng các dụng cụ như tạ tay, chai nước đổ đầy cát hoặc đá, hoặc các loại hộp đồ ăn vừa tay trong lúc tập để gia tăng trọng lượng và cường độ cho bài tập. Bạn chú ý dùng đúng kỹ thuật và tư thế để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng tập thể dục không phải là thứ có thể giúp bạn tăng kích cỡ vòng một của mình chỉ sau một đêm. Đây là một quá trình cần bạn phải kiên trì trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Bài tập 1: Đẩy tường

cach-lam-tang-vong-1-o-tuoi-day-thi1097709284
  • Đứng trước bức tường, lòng bàn tay chống vào tường. Vị trí đặt lòng bàn tay ngang vai.
  • Từ từ co tay lại, nghiêng thân trên vào phía tường cho tới lúc đầu gần chạm tường. Hai chân vẫn giữ cố định tại chỗ.
  • Trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 10–15 lần.

Bài tập 2: Xoay vòng tay

cach-lam-tang-vong-1-o-tuoi-day-thi
  • Tư thế đứng thẳng, hai chân tách rộng bằng vai, hai tay dang ngang, ngang bằng với vai tạo thành một đường thẳng.
  • Từ từ xoay vòng tay từ trước ra sau trong vòng một phút.
  • Sau đó xoay tay theo hướng ngược lại trong vòng một phút.
  • Kế tiếp nâng cánh tay lên và xuống với phạm vi chuyển động nhỏ trong vòng khoảng một phút.
  • Lặp lại các động tác này 1–2 lần với các khoảng nghỉ nhỏ ở giữa mỗi lần tập.

Bài tập 3: Khép tay

Bạn bắt đầu trong tư thế đứng hoặc ngồi đều được.

  • Hai tay duỗi thẳng trước ngực, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Mở rộng hai cánh tay sang hai bên cho đến khi đi quá lưng bạn một chút, tạo nên cảm giác hai bả vai cong lại ở phía sau.
  • Khép hai cánh tay trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác này trong một phút. Để gia tăng độ khó, bạn có thể sử dụng các
  • dụng cụ như tạ tay hoặc dây kháng lực.

Bài tập 4: Tư thế cầu nguyện

tac-dung-cua-yoga-doi
  • Hai tay duỗi thẳng trước ngực, lòng bàn tay chắp vào nhau. Dồn sức duỗi thẳng tay trong 30 giây. Khi đó bạn sẽ cảm giác được hai đầu vai kéo căng.
  • Cong khuỷu tay lại 90 độ, ấn hai lòng bàn tay về phía trước ngực như tư thế cầu nguyện trong 10 giây và trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại 15 lần.

Bài tập 5: Chống đẩy nửa người

bai-tap-yoga-e1514532600703
  • Nằm trên sàn, hai lòng bàn tay chống xuống sàn, khoảng cách hai bàn tay ngang vai.
  • Chống tay, nâng nửa thân trên lên cao cho tới lúc hai cánh tay gần thẳng, hai khuỷu tay hơi co một tí. Đầu gối và bàn chân cố định trên mặt sàn, không di chuyển.
  • Từ từ hạ người xuống gần sát mặt sàn nhưng không chạm sàn.
  • Lặp lại ba lượt tập, mỗi lượt gồm 12 cái chống đẩy.

Bài tập 6: Plank

tap-plank-dung-cach-e1546850939752

Plank là bài tập không chỉ tốt cho phần ngực mà còn tác động toàn thân.

  • Nằm sấp trên sàn nhà, hai lòng bàn tay úp, để ngay bên dưới vai.
  • Dùng bàn tay và ngón chân nâng cơ thể lên cao, lúc này toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên hai cánh tay và 10 đầu ngón chân. Giữ cho cơ thể từ gót chân đến vai và đầu trên một đường thẳng.
  • Giữ vị trí trong vòng 1-2 phút rồi quay lại tư thế ban đầu.
  • Khi mới bắt đầu tập, bạn có thể cố giữ tư thế trong vòng 30 giây và từ từ nâng mức thời gian lên cao sau khi đã làm quen với bài tập này.

2. Cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì bằng chế độ ăn uống khoa học

ngan-ngua-ung-thu-5-e1591342775179

Thực phẩm bạn ăn có tác động trực tiếp tới cơ thể bạn. Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn vặt, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nó sẽ thể hiện rõ ràng thông qua ngoại hình và làn da của bạn. Ăn các chất dinh dưỡng cụ thể sẽ có ích cho vòng ngực của bạn.

Theo các nghiên cứu khoa học, mức độ hormone estrogen thấp ở phụ nữ sẽ dẫn đến kích thước ngực nhỏ hơn. Estrogen là hormone mà cơ thể bạn sản xuất ở giai đoạn dậy thì để phát triển hệ thống sinh sản ở nữ giới và giúp định hình các đặc điểm giới tính như vú.

Bạn cần sử dụng các thực phẩm giàu phytoestrogen hoặc estrogen thực vật để có thể thúc đẩy sự phát triển của vòng ngực. Những loại thực phẩm giàu phytoestrogen là hạt điều, thì là, gạo lứt, hạt vừng, cà rốt, yến mạch, dưa chuột, trà xanh và rượu vang trắng.

Sữa cũng là loại thực phẩm vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các mô vú. Sữa bò chứa nhiều chất estrogen, progesterone và prolactin. Đây là những chất cần thiết trong việc sản xuất sữa ở phụ nữ. Do đó, khi cung cấp đủ những chất này, kích thước của bầu ngực cũng được cải thiện.

Để có vòng ngực lớn hơn, bạn cũng cần ăn nhiều rau có màu xanh hơn. Rau màu xanh là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt và canxi. Hầu hết các loại rau xanh không có chứa phytoestrogen giúp tăng mô vú nhưng chúng lại có tác dụng trong việc làm săn chắc mô.

Ngoài ra, rau xanh còn giúp ngăn chặn sự phát triển của testosterone nam ở phụ nữ. Điều này làm cân bằng các hormone trong cơ thể phụ nữ và cho phép estrogen tự nhiên kiểm soát các chức năng trong cơ thể phái yếu.

Muốn vòng một trông to hơn, bạn cũng nên dùng nhiều thực phẩm có chứa vitamin C để giúp phục hồi collagen. Collagen là loại protein giúp giữ dáng ngực và giữ cho ngực căng tràn, không bị sệ. Vì thế, bằng cách tăng cường collagen, ngực của bạn sẽ đẹp và cải thiện kích thước tốt hơn. Collagen tự nhiên có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, đậu nành, rau xanh, tỏi, các loại thực phẩm có màu đỏ.

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, lạc (đậu phộng), macadamia… cũng là loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Các loại hạt có nhiều chất béo không bão hòa đơn, rất cần thiết trong việc xây dựng các mô vú và thúc đẩy sự phát triển của vòng một.

Đậu nành cũng là loại thực phẩm chứa nhiều phytoestrogen mà bạn nên đưa vào danh sách thực phẩm cần thường xuyên sử dụng. Bên cạnh phytoestrogen giúp cho sự phát triển của mô vú thì đậu nành còn chứa isoflavone, chất chống lại gốc tự do và các tế bào ung thư có thể phát triển trong mô vú.

3. Massage ngực: cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì

cach-massage-nguc-3-e1574307001372

Một cách khác giúp tang kích thước vòng một của bạn là massage ngực. Việc xoa bóp ngực sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, nhờ đó có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của ngực nói chung. Việc massage không chỉ giúp cho ngực bạn lớn hơn mà còn tốt cho da ở khu vực đó, phòng chống việc chảy sệ ngực.

Cách để massage là bạn dùng các loại dầu thiên nhiên hoặc kem massage ngực lên trên hai bầu ngực và bắt đầu xoa theo chuyển động tròn. Bàn tay của bạn nên di chuyển từ ngoài vào trong. Massage ngực mỗi ngày ít nhất 15 phút để thấy hiệu quả tối ưu.

4. Mặc đúng áo ngực

ao-nguc-phu-nu-e1513666218357

Mặc áo ngực đúng kích thước sẽ là cách giúp định hình khuôn ngực của bạn. Nếu bạn mặc không đúng kích cỡ có thể dẫn đến chảy sệ ngực. Điều quan trọng hơn cả là nếu bạn chọn đúng kích cỡ size áo ngực để mặc trong giai đoạn dậy thì thì có thể hỗ trợ tăng kích thước cho vùng núi đôi của bạn đấy.

Phụ nữ sẽ tự tin hơn nhiều khi mặc đúng chiếc áo ngực phù hợp, giúp nâng đỡ cho vòng một của mình. Áo ngực đúng kích cỡ sẽ giúp tôn dáng và nâng đỡ đôi gò bồng đảo của phái yêu. Do đó, bạn đừng tiếc tiền khi đầu tư vào những chiếc áo ngực nhé. Nó là trợ thủ đắc lực và không thể thiếu của chúng ta đâu.

5. Giữ đúng tư thế

Cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì là hãy luôn giữ tư thế đi với lưng thẳng và ưỡn cao ngực. Một tư thế đứng đúng sẽ tạo ra rất nhiều khác biệt về ngoại hình cho bạn đấy. Hãy tập luyện để dáng đi của bạn luôn thẳng, ngực ưỡn về phía trước. Tư thế đứng đúng sẽ giúp bộ ngực của bạn trông to hơn hẳn so với khi bạn đứng khòm lưng đấy.

Không khoa trương mà nói thì kích thước vòng một luôn là niềm kiêu hãnh và tự tin của phụ nữ. Tuy nhiên, kích cỡ vòng một lại bị ảnh hưởng khá nhiều bởi gene di truyền trong gia đình. Nếu không muốn phải can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ thì bạn hãy thử áp dụng những cách mà Hello Bacsi đã chia sẻ ở trên và cùng cảm nhận sự thay đổi của cơ thể. Việc áp dụng những cách này từ độ tuổi càng sớm thì hiệu quả mang lại càng cao.

Theo Hello Bacsi

comment Bình luận

largeer