Vòng 1 không phát triển phải làm sao?

Nhiều chị em ngày nay thường mặc cảm vì đến tuổi dậy thì mà ngực vẫn nhỏ và lép xẹp, không phát triển. Bằng nhiều phương pháp tự nhiên, chị em cũng có thể kích thích vòng phát triển và an toàn.
24/05/2018 17:19

1. Vòng 1 nhỏ có ảnh hưởng gì không?

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ chuyên khoa cho biết, bình thường khi dậy thì (9 - 14 tuổi đối với nữ), các bạn gái có sự thay đổi về vóc dáng cũng như chiều cao phát triển nhanh. Đồng thời, giai đoạn này, cơ thể cũng phát triển về bề ngang hơn như vòng 1 nhô lên, vòng 3 nở nang. Bên cạnh đó, lớp mỡ dưới da cũng dày lên làm cơ thể mềm mại và nữ tính hơn.

Tuỳ từng người mà có sự phát triển nhanh hoặc chậm, ổn định từ 18 - 20 tuổi. Trong giai đoạn dậy thì, ngực phát triển với biểu hiện dầy lên và sẫm lại. Sau đó, bầu ngực nhú lên, nhọn, lớn dần và tròn trịa hơn. Lúc này, bạn gái có thể bị ngứa hoặc đau tức ngực.

Vong 1 khong phat trien phai lam sao 4

Ngực trưởng thành có cấu tạo cơ bản là mỡ

Ngực trưởng thành có cấu tạo cơ bản là mỡ, giúp bảo vệ và làm cho ngực mịn màng hơn. Bầu ngực bám chắc vào cơ ngực, ở trên xương sườn, nâng đỡ bởi các cơ ở xung quanh và dây chằng liên kết.

Bên trong ngực là hệ thống tuyến sữa và các ống dẫn nối với đầu ngực. Tuyến sữa hoạt động và hoàn thiện sau khi sinh nở. Hình dạng và cấu tạo của mỗi người khác nhau thì cũng khác nhau.

Việc vòng 1 nhỏ khiến chị em lo lắng và mất tự tin trong cuộc sống, thực tế không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu ngực không phát triển ở tuổi dậy thì, không có đặc trưng của nữ giới khi dậy thì như không có lông mu, lông nách thì chứng tỏ cơ thể đã thiếu Estrogen buồng trứng và Androgen tuyến thượng thận, hoặc có thể là bệnh buồng trứng không phát triển hoặc tuyến tình dục không phát triển do bẩm sinh. Khi ấy, cần đến ngay bệnh viện khám cụ thể, xét nghiệm hormone máu và làm các xét nghiệm nhiễm sắc thể để sớm tìm được nguyên nhân điều trị.

Nguyên nhân khiến vòng 1 không phát triển

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể khiến vòng 1 không phát triển:

  • Rối loạn nội tiết tố nữ Estrogen và Progestin

Khi nội tiết tố nữ bị rối loạn, mô hạch sữa sẽ chậm phát triển hơn hoặc có thể không phát triển. Đây chính là lý do vì sao mô ngực không phát triển, chu kỳ kinh nguyệt cũng thất thường. Nếu vòng 1 không phát triển do nguyên nhân này, cần đến gặp bác sỹ sớm để có biện pháp cân bằng nội tiết tố.

  • Ăn kiêng quá mức, giảm cân nhiều trong 1 thời gian ngắn

Khi cơ thể bị sút cân hoặc giảm trọng lượng quá nhiều do ăn kiêng hoặc giảm cân sẽ khiến mô mỡ và mô cơ giảm theo, kéo theo tình trạng ngực lép. Đây có thể là cơ chế tự nhiên, khi cơ thể ở độ tuổi lão hóa, ngực chảy xệ và sa trễ cũng do cơ và mô mỡ bị giảm.

  • Các tổn thương từ khi hình thành mô tuyến vú

Ngay từ khi hình thành phôi thai, các mô tuyến vú đã thiếu hoặc phát triển không tốt nên ảnh hưởng tới sự tăng trưởng và phát triển của vú và các cơ tuyến vú.

Vong 1 khong phat trien phai lam sao 3

Các tổn thương từ khi hình thành mô tuyến vú khiến vòng 1 nhỏ

  • Vòng 1 nhỏ do những thói quen xấu

Một trong nguyên nhân gây ra tình trạng ngực lép là do những thói quen xấu như: thường xuyên thức khuya và dùng nhiều chất kích thích… Còn có một nguyên nhân khác nữa đó là trong thời gian mang thai chị em không mặc áo ngực, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực lép sau sinh.

Vòng 1 không phát triển phải làm sao?

Với những cô nàng ngực nhỏ, có thể dùng nhiều phương pháp để che đi khuyết điểm này. Ví dụ như lựa chọn trang phục, tập luyện và áp dụng các phương pháp tự nhiên.

  • Lựa chọn trang phục

Những chiếc áo nâng ngực sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cô nàng lấy thêm tự tin. Miếng độn ngực hình quả xoài sẽ giúp bầu ngực nở nang hơn. Trang phục bên ngoài nên chọn những tông màu sáng, váy có thắt eo để tạo cảm giác vòng 1 lớn hơn.

  • Massage ngực

Bên cạnh việc chọn trang phục, những mẹo giúp tăng kích cỡ vòng 1 như massage ngực, tập thể dục ngực, bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết giúp mô mỡ ở khoang ngực dồi dào hơn. Đây là phương pháp giúp vòng 1 nhỏ trở nên đầy đặn hơn nếu bạn kiên trì thực hiện.

Vong 1 khong phat trien phai lam sao 2

Vòng 1 không phát triển phải làm sao? Tập thể dục là phương pháp giúp ngực trở nên săn chắc và căng tròn

  • Tập thể dục

Việc thường xuyên tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn khiến ngực trở nên săn chắc và căng tròn hơn. Hít đất, tập tạ, bơi là các hoạt động mang lại hiệu quả trong việc chữa ngực lép.

  • Thực phẩm tăng vòng 1

Không nên sử dụng các chất kích thích như các đồ uống có ga do chúng sẽ khiến cho bụng to lên thay vì ngực to ra. Đồng thời nên bổ sung các thực phẩm giàu protein như trứng rau xanh, đậu nành và các loại hạt.

comment Bình luận

largeer