Những cảnh đời trên hành trình hồi hương hàng ngàn cây số về quê

Những cảnh đời và cuộc hồi hương của người lao động nghèo giữa dịch COVID-19 trên hàng ngàn cây số trở về quê hương
10/10/2021 06:50
nhung cuoc hoi huong day gian nan

 Họ là những người lao động nghèo, phải tha hương đi làm thuê tại các tỉnh, thành phía Nam. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, họ mất việc, không có thu nhập và buộc phải trở lại quê nhà.

em-be

Một bé trai được sinh trên chuyến tàu có hành trình đặc biệt. Khoảng 19h45 ngày 8/10, trên chuyến tàu SE16 chở người dân Quảng Bình về quê, sản phụ Nguyễn Thị Nhâm (29 tuổi) có dấu hiệu trở dạ sắp sinh, được các bác sĩ hỗ trợ 2 mẹ con chị Nhâm mẹ tròn con vuông . 

em be ve que

Em bé mới 9 ngày tuổi đã cùng cha mẹ vượt hàng ngàn cây số từ Bình Dương về Nghệ An

ve que1

Chiều 6/10, các đoàn người đi xe máy từ Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM về các tỉnh miền núi phía bắc di chuyển đến chốt kiểm soát số 1 ở khu vực Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Ảnh: Đức Anh.

ve que

0h ngày 8/10, hàng trăm người từ các tỉnh phía nam về quê được cảnh sát dẫn đường. Sau khi qua hầm Hải Vân, họ được bàn giao cho lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế. Dưới cơn mưa nặng hạt, đoàn người với hàng trăm chiếc xe được chia thành nhiều tốp tiếp tục hành trình. Ảnh: Thanh Đức.

ve_An_Giang

Cảnh sát giao thông dẫn đường cho người dân An Giang về quê. Ảnh: Tiến Tầm.

ve-que

Xuyên đêm của các thành viên Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á đã sửa chữa nhiều xe máy hư hỏng, giúp người dân trong đoàn từ TP Hồ Chí Minh tiếp tục hành trình về quê nhà.

ve_Quang_Binh

Người dân về quê khi đi qua địa bàn Quảng Bình đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền và nhân dân trên địa bàn. 

 

TH

comment Bình luận

largeer