Những công dụng không phải ai cũng biết của trà xô thơm

Trà xô thơm hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng bởi vì những lợi ích mà loại trà này mang lại cho sức khỏe.
12/12/2020 12:00

Những công dụng của trà xô thơm đối với cơ thể

Trà xô thơm giúp giảm các triệu chứng mãn kinh hiệu quả

Một trong những công dụng không thể không nhắc đến của trà xô thơm đó chính là giúp điều hòa tình trạng mãn kinh ở phụ nữ cực kỳ hiệu quả. Theo các nghiên cứu được thực hiện có chỉ ra rằng, việc thường xuyên dùng trà xô thơm có thể giúp giảm những cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Đồng thời, loại trà này cũng làm giảm các triệu chứng điển hình trong thời kỳ mãn kinh như tâm trạng thay đổi thất thường, đi tiểu thường xuyên, khó ngủ, ra mồ hôi đêm,…

Trà xô thơm có tác dụng giảm cân

infusion-de-salvia

Mọi người thường biết trà xô thơm khi dùng có khả năng kích thích sự thèm ăn, thế nhưng trên thực tế cho thấy loại trà này cũng giúp giảm lượng cholesterol có hại (LDL) trong cơ thể, từ dó có thể giảm tình trạng béo phì và tăng cường tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, trong lá xô thơm còn có sự kết hợp phong phú của những chất chống oxy hóa, nên thường xuyên dùng có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa, giảm sự hao mòn quá trình trao đổi chất, điều này sẽ giúp hạn chế hiệu quả nguy cơ lắng đọng chất béo trong cơ thể.

Trà xô thơm giúp thải độc cho cơ thể

Trà xô thơm có công dụng trong việc tăng tốc quá trình loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể thông qua quá trình bài tiết nước tiểu. Có thể nói, trà xô thơm là một chất lợi tiểu, kích thích tự nhiên cho gan và thận bên trong cơ thể. Chính điều này cũng sẽ giúp làm giảm sự quá tải trên hệ thống bạch huyết cũng như thận và gan. Ngoài ra, nếu uống trà xô thơm nóng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi, điều này cũng sẽ giúp cơ thể thải độc hiệu quả thông qua lỗ chân lông.

Trà xô thơm có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trà được chế biến từ cây xô thơm có khả năng làm giảm lượng đường huyết lúc đói trong cơ thể, đồng thời làm giảm căng thẳng hiệu quả cho tuyến tụy bên trong cơ thể. Ngoài ra, trà xô thơm được dùng thường xuyên cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa chỉ số đường huyết tăng vọt đột ngột, và giảm lượng glucose, insulin – đây đều là tình trạng mà những bệnh nhân đái tháo đường cần cẩn trọng. Vì thế, trà xô thơm thường được khuyến khích cho người bị bệnh tiểu đường sử dụng. Không chỉ những người mắc bệnh tiểu đường, những người hiện đang có nguy cơ mắc các chứng rối loạn đường huyết thì việc dùng trà xô thơm cũng sẽ giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Trà xô thơm có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông máu

Trong trà xô thơm có chứa một hàm lượng đáng kể sắt, mà sắt là thành phần chính trong các tế bào hồng cầu. Vì thế, việc dùng trà xô thơm có thể giúp kích thích khả năng lưu thông máu trong cơ thể.

Cách pha trà xô thơm chuẩn tại nhà

img-product-1000352

Nếu trong nhà có trồng cây xô thơm thì bạn chỉ cần chọn vài lá xô thơm tươi, sau đó đem bọc cẩn thận trong một chiếc khăn ẩm rồi bỏ vào tủ lạnh đến khi cần sử dụng thì bỏ ra. Nếu nhà không có thì bạn có thể hỏi mua lá xô thơm khô rồi bảo quản nơi thoáng mát để đem ra sử dụng khi cần.

Để pha trà xô thơm đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 cốc nước lọc, lá xô thơm tươi (2 thìa) hoặc lá xô thơm khô (1 thìa), mật ong, chanh.

Sau khi chuẩn bị xong thì bạn đem nước đi đun sôi, rót nước ra bình rồi cho phần lá xô thơm đã chuẩn bị vào ngâm trong khoảng 5-7 phút. Sau đó đem nước lọc qua 1 chiếc rây để loại bỏ lá xô thơm, lấy phần nước còn lại cho vào cốc, cho thêm mật ong và chanh vào nếu thích là có thể thưởng thức được rồi.

Những lưu ý khi sử dụng lá xô thơm

960_c94df16870ea14a4553e57cb178e1ed4

Những loại cây xô thơm sẽ có chứa các mức độ hóa chất khác nhau vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Tà lá xô thơm thì bạn nên uống ở một lượng vừa đủ, vì nếu uống nhiều có thể dẫn đến tổn thương gan và thận, cũng như co giật. Mặc dù, trên thực tế tác dụng phụ của thức uống này rất hiếm xảy ra, thế nhưng bạn cũng nên biết một số các biến chứng có thể gặp đó là hạ huyết áp, mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến đường huyết. Bạn cũng nên lưu ý trà xô thơm không thích hợp dùng cho những người đang bị suy gan, suy thận từ trước.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer