Những dấu hiệu nhận biết tổn thương gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích tụ quá nhiều chất béo ở mô gan và bị viêm. Theo thời gian có thể dẫn tới xơ gan và làm giảm chức năng của gan. Các dấu hiệu sau cảnh báo gan đang bị tổn thương.
21/06/2021 17:56
gan

 Gan đảm nhiệm hơn 500 chức năng trong cơ thể con người, từ lọc chất độc đến sản xuất hormone, điều hòa cholesterol và lượng đường trong máu. Dưới đây là bốn dấu hiệu nhận biết của việc tổn thương gan: Vàng da (da có màu vàng khác với màu da tự nhiên của bạn); phù nề chi dưới; đầu ngón tay và móng tay cong bất thường và giảm cân đáng kể.

Các dấu hiệu khác của tình trạng này có thể bao gồm: Da ngứa, yếu đuối, bầm tím nhẹ, máu trong phân hoặc trong chất nôn…

Nếu tiêu chảy kéo dài, đi kèm với cảm giác buồn nôn, chán ăn và đau bụng… có thể liên quan đến nhiều tình trạng khác. Vì vậy, người bệnh cần đi khám để được chẩn đoán sớm bệnh và điều trị hợp lý.

Nếu bạn được phát hiện đang mắc bệnh gan nhiễm mỡ do rượu thì việc loại bỏ rượu khỏi chế độ ăn uống của bạn là quan trọng nhất. Điều này có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, cũng như giúp gan của bạn có thời gian để chữa lành và tái tạo.

Vũ Thị (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer