Những lầm tưởng về cách các món ăn ảnh hưởng đến làn da của bạn

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể bạn. Bảo vệ nó khỏi các chất ô nhiễm và hóa chất bên ngoài có thể là một thách thức. Tuy nhiên, thực phẩm bạn ăn hàng ngày thậm chí còn quan trọng hơn. Viêm, nổi mụn và lão hóa da sớm có thể do chế độ ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn. Dưới đây là những lầm tưởng về cách các món ăn ảnh hưởng đến làn da của bạn.
30/03/2022 15:47

Lầm tưởng 1: Cà phê rất tốt cho làn da của bạn

Mặc dù bản thân cà phê không nguy hiểm, nhưng nó là một chất lợi tiểu, có thể dẫn đến mất nước và da khô, khát. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn uống nó một cách điều độ.

Lầm tưởng 2: Bơ là nguyên liệu đắp mặt hoàn hảo

Bơ, trái cây họ cam quýt và các loại hạt thường được coi là thành phần chính trong các loại mặt nạ tự làm hoặc tẩy tế bào chết tại nhà, nhưng chúng có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ, những người bị dị ứng latex có thể phản ứng với mặt nạ bơ và bất cứ thứ gì có chứa hạt dẻ, chuối, chanh dây,...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lầm tưởng 3: Mua thực phẩm hữu cơ là một sự lãng phí tiền bạc

Mặc dù các sản phẩm thông thường tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với việc không ăn bất kỳ loại nào, nhưng có bằng chứng cho thấy một số loại trái cây và rau quả tốt hơn được mua từ khu vực hữu cơ của cửa hàng tạp hóa do không có thuốc trừ sâu và các hóa chất khác. Nó bổ dưỡng hơn các sản phẩm được trồng thông thường.

Lầm tưởng 4: Bổ sung bột collagen sẽ cải thiện làn da của bạn

Collagen có thể có những lợi ích khác, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn khi bạn ăn nó. Kết quả là, nó sẽ bị tiêu hóa bởi hệ thống tiêu hóa và không đến được da.

Lầm tưởng 5: Socola gây ra mụn trứng cá

Tác dụng của sô cô la đối với làn da của bạn phụ thuộc vào nguồn gốc, thành phần và loại của nó. Sô cô la chứa hơn 70% cacao là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa bảo vệ da và các cơ quan khác. Huyền thoại rằng sô cô la làm hỏng làn da của bạn bắt nguồn từ thành phần sữa của một số loại bánh kẹo.

Lầm tưởng 6: Thức ăn nhiều dầu mỡ gây ra mụn

Không phải tất cả các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ đều gây ra mụn. Tuy nhiên, dầu mỡ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn. Hơn nữa, các thành phần được sử dụng để chiên thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể thúc đẩy quá trình viêm nhiễm, không tốt cho da và các hệ cơ quan khác.

Lầm tưởng 7: Bạn có thể cải thiện làn da của mình với cải xoăn, nghệ, vitamin C, vitamin E, thì là và các sản phẩm tự nhiên khác

Bao gồm các sản phẩm có các thành phần và chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, các tài liệu khoa học không cho thấy rằng chúng được hấp thụ trong da đủ để phát huy tác dụng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer