Những loại cá tốt cho sức khoẻ của gan

Các chất dinh dưỡng có trong cá đặc biệt tốt cho cơ thể con người, giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, bồi bổ cho gan. Dưới đây là những loại cá tốt cho sức khoẻ của gan.
31/10/2023 15:59

Cá trắm cỏ

Cá trắm cỏ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm ấm gan, bồi bổ cơ thể, lưu thông máu và có lợi cho bệnh nhân tim mạch.

Loại cá này giàu axit béo không no, có lợi cho tuần hoàn máu và là thực phẩm tốt cho người bệnh tim mạch. Đồng thời, cá trắm cỏ giàu selen, dùng thường xuyên có tác dụng chống lão hóa, phòng ngừa đối với các khối u.

Ảnh minh họa: Nongsan

Ảnh minh họa: Nongsan

Cá chép bạc

Cá chép bạc có thể cung cấp lượng collagen dồi dào, không chỉ giữ dáng, mà còn làm đẹp, là thực phẩm lí tưởng để phụ nữ dưỡng da. Cá chép bạc giàu protein và axit amin, chất béo, omega 3, vitamin A, vitamin D, vitamin B, canxi, phốt pho, sắt, thiamine, riboflavin, niacin và các chất dinh dưỡng khác tốt cho gan.

Các axit béo không bão hòa có trong thịt cá và lecithin có trong vảy cá có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch, hạ lipid máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, ức chế kết tập tiểu cầu, giảm hình thành huyết khối não và nhồi máu cơ tim, hạ cholesterol.

Cá hố

Cá hố có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất béo, protein, vitamin A, axit béo không bão hòa, phốt pho, canxi, sắt, iốt và các chất dinh dưỡng khác. Thường xuyên ăn cá hố sẽ giúp thư giãn cơ bắp, kích thích tuần hoàn máu, giảm viêm, giảm đờm, tốt cho gan và ngừng tiêu chảy.

Cá hố rất giàu các nguyên tố khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người, là thực phẩm bổ dưỡng lí tưởng cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, iốt có trong cá hố không chỉ duy trì chức năng tuyến giáp mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer