Những loại quả hạch giúp giảm đường huyết

Các loại quả hạch như hạt dẻ cười, óc chó, hạt điều, lạc/đậu phộng hay hạnh nhân rất tốt cho trái tim của người tiểu đường lẫn người bình thường vì các chất có trong những loại quả này giúp trung hòa axit béo không no, giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, còn có các hoạt chất, vi chất khác giúp quá trình tuần hoàn cho cơ thể hoạt động tốt hơn.
17/01/2024 18:43

Hạnh nhân

Có thể giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy mắc các biến chứng tim mạch cho những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Nguyên nhân là bởi hạnh nhân rất giàu chất xơ hòa tan, chất chống oxy hóa nên giúp ngăn chặn tăng đường huyết sau ăn. Đồng thời ăn hạnh nhân sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế việc thèm ăn để hỗ trợ làm giảm cân.

Quả óc chó

Có thể giúp người bệnh tiểu đường giảm cân bằng cách khiến bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ngọt, thèm ăn vặt. Ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ làm giảm nồng độ insulin lúc đói cho người bệnh tiểu đường.

QUAHACH

(Ảnh minh họa: VFA)

Hạt điều

Người bệnh tiểu đường tuýp 2 ăn nhiều hạt điều sẽ có huyết áp thấp hơn, nồng độ cholesterol “tốt” HDL cao hơn. Ăn hạt điều trong các bữa phụ cũng không làm tăng đường huyết, không khiến người bệnh tăng cân.

Hạt dẻ cười

Với người đã mắc tiểu đường, hạt dẻ cười có thể giúp kiểm soát đường huyết nhờ thành phần giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh.

Lạc/đậu phộng

Loại quả hạch này không chỉ hỗ trợ kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường mà còn giúp hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch.

Theo VFA

comment Bình luận

largeer