6 cách để loại bỏ lông mọc ngược một lần và mãi mãi

Việc loại bỏ lông trên cơ thể có thể khá khó chịu, nhưng việc đối mặt với những vết sưng đau và mụn trên khắp chân và nách thậm chí còn tồi tệ hơn. Nếu bạn thường xuyên cạo lông, rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng lông mọc ngược khá thường xuyên. Mặc dù dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da đúng cách có thể giúp chống lại tình trạng lông mọc ngược.
06/08/2022 17:12

Tránh mặc quần bó sát

Empty

Mặc dù quần áo bó sát có thể làm nổi bật hình dáng cơ thể của bạn, nhưng mặc chúng hàng ngày không phải là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn đã quen với những sợi lông mọc ngược khó chịu, quần jean bó và quần lót không vừa vặn chỉ có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Da của bạn hạnh phúc hơn khi được thở, và quần áo bó sát sẽ tạo ma sát và ép vào da, khiến lông bị kẹt và bắt đầu mọc trở lại. Để làn da của bạn tự do hơn, hãy chọn đồ lót rộng rãi làm từ vải tự nhiên.

Tránh dùng lăn khử mùi

Empty

Mặc dù chất khử mùi yêu thích của bạn có mùi tuyệt vời và có thể che giấu bất kỳ mùi cơ thể khó chịu nào một cách hiệu quả, nhưng các thành phần tạo ra mùi thơm tươi mát của nó lại không có tác dụng với làn da của bạn. Hóa chất và hương thơm trong chất khử mùi có thể gây kích ứng da, gây ngứa, sưng đau và thậm chí dẫn đến phản ứng dị ứng. Cạo lông thường để lại làn da của bạn đỏ và ngứa, và bôi chất khử mùi trực tiếp lên lông mọc ngược có thể khiến chúng kích ứng nhiều hơn.

Tẩy lông

Empty

Mặc dù cạo lông là cách nhanh nhất và dễ nhất để loại bỏ lông không mong muốn, nhưng nó cũng là cách dễ khiến lông mọc ngược nhất. Khi bạn cạo râu, lông có thể cuộn lại dưới da và bắt đầu mọc dưới bề mặt, gây ra những vết sưng tấy và đau rát. Nếu bạn muốn giữ lông trên cơ thể, hãy thử chuyển sang phương pháp tẩy lông bằng laser, vì phương pháp này nhắm vào gốc của nang lông và ngăn nó tạo ra nhiều lông hơn.

Rửa sạch lưỡi cạo

Empty

Cạo lông hiệu quả nhất khi bạn dưỡng ẩm da đúng cách và cách dễ nhất là rửa sạch lưỡi cạo thường xuyên. Nó giúp bổ sung chất bôi trơn và ngăn ngừa lông bị tắc nghẽn các lưỡi dao, giúp việc cạo lông trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý khi chọn quần áo tập

Empty

Vận động là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình, nhưng bạn có thể muốn lưu ý về loại quần áo bạn chọn để tập luyện. Bởi vì trang phục tập thể dục bó sát không cho làn da của bạn thở, nó có thể góp phần gây ra tình trạng lông mọc ngược khó chịu mà không phải lúc nào cũng dễ dàng loại bỏ.

Lựa chọn dao cạo phù hợp

Empty

Bất chấp những gì quảng cáo cho chúng ta biết, nhiều lưỡi hơn chắc chắn không có nghĩa là cạo tốt hơn. Trên thực tế, nhiều lưỡi dao hơn thậm chí có thể làm tăng nguy cơ bị bỏng do dao cạo, vết cắt và lông mọc ngược. Rõ ràng là 6 lưỡi có thể cắt da của bạn nhiều hơn 2 lưỡi, và nó có thể hiệu quả tương tự khi sử dụng một dao cạo đơn giản với ít lưỡi hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer