Những loại rau củ giúp tăng cường thị lực

Không chỉ thuốc hay phẫu thuật mới có thể cải thiện thị lực cho đôi mắt mà những thực phẩm cũng có thể giúp mắt tăng cường thị lực và bổ mắt. Dưới đây là 5 loại rau củ giúp tăng cường thị lực một cách tự nhiên.
06/10/2021 07:29

Cải bó xôi

caiboxoi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina rất giàu vitamin, khoáng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin C, kẽm và sắt. Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa nhiều lutein, zeaxanthin, carotenoid với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Do đó, cải bó xôi có thể giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh liên quan đến giác mạc. 

Cải xoăn

Tương tự như cải bó xôi, cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và lutein. Lutein giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan tầm nhìn. Đồng thời, cải xoăn còn giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Ớt chuông đỏ

otchuongdo

Ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin E, vitamin C, zeaxanthin và lutein dồi dào. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng và duy trì sức khỏe võng mạc bằng cách ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là sức khỏe thị lực. Bổ sung bông cải xanh vào các món xào, hầm hoặc rau trộn là cách đơn giản và hiệu quả giúp mang lại đôi mắt sáng khỏe. 

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, beta-carotene, đây là những chất chống oxy hóa có thể cải thiện tầm nhìn và tăng cường thị lực một cách tự nhiên. Ngoài ra, cà rốt còn giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa và viêm nhiễm ở mắt.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer