Những loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Trên thực tế, trà thảo mộc không chỉ tốt cho sức khỏe của người lớn mà đối với trẻ nhỏ một số loại trà khi được sử dụng đúng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Vậy những loại trà thảo mộc nào có thể cho trẻ nhỏ dùng được?
12/01/2021 17:24

Trà tía tô đất có thể dùng cho trẻ nhỏ

1425810962-lemon-balm-honey-syrup-1024x1024

Hình minh họa

Tía tô đất là một loại thảo dược thuộc họ bạc hà, loại thảo dược này được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ như giúp bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây hại cho sức khỏe như virus, nấm, vi khuẩn. Ngoài ra, tía tô đất còn giúp giảm đau, điều trị những bệnh về gan, giảm tình trạng mất ngủ,… cực kỳ hiệu quả.

Cách pha trà tia tô đất thì rất đơn giản, bạn chỉ cần đun một ít nước sôi rồi cho vào ấm trà đã có sẵn một ít lá tía tô đất. Rồi đậy nắp lại, lắc nhẹ và đổ nước này đi. Sau đó tiếp tục cho một phần nước sôi khác vào và đậy nắp, chờ trong khoảng 15 phút là có thể dùng được rồi.

Dùng trà thì là cho trẻ uống

Thì là là loại thảo mộc lành tính, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho trẻ nhỏ. Cụ thể, việc dùng trà thì là có thể chữa đau bụng, rối loạn tiêu hóa ở trẻ, không chỉ vậy nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mà loại trà này còn được dùng để ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Cách pha trà thì là thì rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 thìa hạt thì là cho vào 200ml nước và đun sôi trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, lọc bỏ phần hạt chỉ giữ lại phần nước để dùng.

Dùng trà gừng cho trẻ

co-nen-cho-tre-uong-tra-gung-2_760x535

Hình minh họa

Gừng ngoài trừ là một loại gia vị thì còn được biết đến như một vị thuốc dùng để điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, phòng ngừa ho, cảm lạnh, những bệnh liên quan đến đường hô hấp như cúm, viêm phế quản,…

Để pha trà gừng cho trẻ dùng thì bạn chỉ nên dùng 1 miếng gừng nhỏ, gọt bỏ phần vỏ, rồi đem đi giã hoặc xay cho thật nhuyễn. Tiếp đến, dùng phần gừng này cho vào nước và đem nấu trong khoảng 10-15 phút, đến khi sôi thì bạn cho vào một ít mật ong và nước cốt chanh để giảm bớt vị hăng cay của gừng. Sau đó bạn tắt bếp, lọc lấy phần nước để dùng. Lưu ý vì bỏ mật ong nên trà gừng không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trà bạch đậu khấu có thể dùng cho trẻ nhỏ

Bạch đậu khấu là một loại gia vị thường được dùng để nêm nếm cho một số món ăn thường ngày. Thế nhưng loại gia vị này còn được biết đến là một loại thảo dược có tác dụng trong việc giảm khó tiêu, giảm đau dạ dày, đầy hơi, giảm buồn nôn, giảm ho và ngăn ngừa những bệnh liên quan đến đường hô hấp trong những ngày trời lạnh.

Để pha trà bạch đậu khấu thì bạn đem hạt bạch đậu khấu đi tách vỏ, nghiền nhuyễn thành bột. Sau đó, cho khoảng 3-4 hạt bạch đậu khấu dã được giã nhuyễn vào nấu cùng với khoảng 2 cốc nước trong khoảng 10-15 phút, rồi tắt bếp, để ngội, lọc lấy phần nước là có thể sử dụng dược rồi.

Trà hoa cúc có thể dùng cho trẻ nhỏ

cong-dung-cua-tra-hoa-cuc-doi-voi-tre-nho-2018-07-16-10-24

Hình minh họa

Trà hoa cúc cũng là một loại trà thảo mộc được nhiều người sử dụng hiện nay, loại trà này bạn có thể thoải mái sử dụng cho người già hay trẻ nhỏ đều được. Trà hoa cúc có tác dụng trong việc giảm đau dạ dày, giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, cải thiện tình trạng mất ngủ,…

Cách pha thì rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 2 thìa cà phê trà hoa cúc khô nấu cùng với 1 cốc nước lọc trong khoảng 15-20 phút, nhớ đậy kín khi nắp khi nấu nhé. Sau đó, tắt bếp để nguội lọc bỏ phần bã là có thể dùng được rồi.

Trà mâm xôi đỏ cũng có thể được dùng cho trẻ nhỏ

Trà mâm xôi đỏ là loại trà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt, đây là loại khoáng chất giúp hình thành các tế bào hồng cầu bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, loại trà này còn rất tốt cho sức khỏe của gan và thận.

Cách tra phà mâm xôi đỏ cũng cũng tương tự như những loại trà thảo mộc được kể ở trên. Nhưng khi dùng mâm xôi đỏ để pha trà cho trẻ nhỏ sử dụng thì bạn nên mua chọn mua loại quả hữu cơ tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo cho sức khỏe khi sử dụng nhé.

Trà bạc hà có thể dùng cho trẻ nhỏ

So với những loại trà thảo mộc được kể ở trên thì trà bạc hà có vị mạnh hơn một chút.Thế nhưng, hương vị tươi mát, sảng khoái của loại trà rất có lợi cho vị giác của trẻ, nhất là khi trẻ đang bị bệnh và cảm thấy chán ăn. Đặc biệt, trong trà bạc hà hoàn toàn không có caffeine, do đó không khi sử dụng cho trẻ hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ. Ngoài việc điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, thì loại trà bạc hà này còn rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Khi pha, để trà thơm và dễ uống hơn cho trẻ thì bạn có thể cho vào một ít mật ong nhé.

Để đảm bảo an toàn và giúp trẻ nhận được nhiều lợi ích nhất từ các loại trà thảo mộc trên, bạn cần chắc chắn rằng bé không bị dị ứng với loại thảo mộc mà bạn định cho bé uống. Nếu thấy bé có triệu chứng dị ứng, hãy đưa bé đi khám và nói rõ về loại trà mà bạn cho bé uống để bác sĩ đưa ra cách xử lý chính xác nhất.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer