Những loại trà và tác dụng của nó đối với xương khớp

Nhiều người bị đau xương khớp và cảm thấy khó chịu do tình trạng này ảnh hưởng tới cuộc sống, với tình trạng này thì uống trà cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể. Dưới đây là những loại trà và tác dụng của nó đối với xương khớp.
30/01/2022 10:40

Trà gừng

Một nghiên cứu của Ý được công bố trên tạp chí Natural Product Research vào năm 2016 đã đánh giá tác dụng của việc bổ sung gừng đối với chứng viêm và đau đầu gối mãn tính ở những người bị viêm khớp. Chỉ cần cắt lát mỏng và hãm trong nước sôi khoảng 10 phút là có thể thưởng thức .

Trà xanh

Ngoài tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch và tăng cường trí não, chống oxy hóa ra thì trà xanh giúp giảm đâu khớp và viêm do viêm khớp dạng thấp.

Chất phytochemical trong trà xanh được gọi là epigallocatechin-3-gallate(EGCG), có thể ngăn chặn tác động của viêm khớp dạng thấp mà không ảnh hưởng đến các chức năng tế bào khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà hoa hồng

Galactolipid trong trà hoa hồng có đặc tính chống viêm có thể có lợi cho những người bị viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Trà đen

Trà đen rất giàu quercetin, một loại bioflavonoid có tác dụng chống viêm, tăng khả năng chống oxy hóa.

Trà vỏ cây liễu

Vỏ cây liễu là một phương thuốc giảm đau cổ xưa có tính chất hóa học tương tự như aspirin, và có một số nghiên cứu y học ủng hộ việc sử dụng vỏ cây liễu trong việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Trà lá tầm ma

Cây tầm ma đã được sử dụng hàng trăm năm, đặc biệt ở châu Âu, để điều trị đau cơ và khớp, viêm khớp và bệnh gút. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules cho thấy hoạt động chóng oxy hóa trong chiết xuất lá tầm ma ức chế một trong những enzym quan trọng ảnh hưởng đến quá trình viêm.

Theo Everydayhealth

comment Bình luận

largeer