Những loại trái cây giàu vitamin C giúp giảm mỡ bụng

Vitamin C có thể tổng hợp carnitine, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, đẩy nhanh quá trình phân hủy và đốt cháy chất béo. Dưới đây là những loại trái cây giàu vitamin C giúp giảm mỡ bụng.
25/10/2023 16:48

Bưởi

Các chất có tính axit trong bưởi có thể giúp tăng dịch tiêu hóa, từ đó thúc đẩy chức năng tiêu hóa và làm cho chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn.

Ngoài ra, bưởi rất giàu vitamin C, không chỉ có tác dụng loại bỏ mệt mỏi mà còn làm đẹp da. Loại trái cây này chứa ít đường, tốt cho quá trình đốt mỡ bụng, giảm cân.

Kiwi

Quả Kiwi giàu vitamin C, chất xơ và kali, là loại trái cây giảm béo bụng lí tưởng. Ngoài ra, quả kiwi có vị hơi chua ngọt, có tác dụng trong việc ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da.

Ảnh minh họa: Detox

Ảnh minh họa: Detox

Dứa

Ăn dứa sau bữa ăn sẽ giúp chúng ta tránh bị đầy bụng và béo bụng. Bởi vì enzyme phân giải protein của dứa rất mạnh, tuy có thể giúp tiêu hóa protein của thịt nhưng nếu ăn trước bữa ăn rất dễ gây tổn thương cho thành dạ dày.

Chanh

Vị chua của chanh chủ yếu là do axit citric, axit citric là chất thiết yếu thúc đẩy quá trình trao đổi nhiệt và còn có chức năng tiêu trừ mệt mỏi. Chanh còn nổi tiếng với hàm lượng vitamin C, giúp trắng da, thúc đẩy nhu động ruột. Ngoài ra, chanh cũng sử dụng như một thực phẩm bổ sung trong chế độ ăn uống hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Cà chua

Cà chua chứa vitamin C, lycopene, chất xơ và pectin, có thể làm giảm lượng calo nạp vào và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Hơn nữa, vị chua của loại quả này có thể kích thích tiết dịch dạ dày, làm tăng hương vị của món ăn, là nguyên liệu nấu ăn rất tốt cho sức khỏe.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer