Cách làm sáng tóc bằng hoa cúc

Hoa cúc là một cách tự chế tuyệt vời để làm sáng tóc, giúp tóc có tông màu vàng nhạt hơn, vì nó có chứa apigenin trong thành phần của nó, một sắc tố màu vàng tự nhiên và azulene, có màu tía, ngoài tác dụng làm sáng tóc, giúp giảm màu vàng oxy hóa của tóc nhuộm vàng.
20/10/2023 16:15

Hoa cúc đặc biệt hiệu quả trên tóc có tông màu nhạt hơn như nâu vàng hoặc vàng nâu hoặc tóc đã tẩy, tác động lên sắc tố tóc.

tinh-dau-hoa-cuc-cong-dung-lam-dep-va-tac-dung-doi-voi-suc-khoe-3

 

Cách sử dụng hoa cúc để làm sáng tóc

Một số cách sử dụng hoa cúc để làm sáng tóc là:

1. Trà hoa cúc mạnh

Trà hoa cúc mạnh là cách sử dụng cây thuốc này để làm sáng các sợi tóc và giúp tóc bóng mượt hơn, ít nhờn hơn và ngậm nước hơn.

Thành phần:

- 1 cốc hoa cúc khô hoặc 4 túi trà;

- 500ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho hoa cúc khô hoặc túi trà hoa cúc vào nước sôi, đậy nắp và để yên cho đến khi nguội, trong khoảng 1 giờ.

Khi trà nguội hoàn toàn, hãy xả sạch toàn bộ tóc bằng trà đặc, để yên trong 20 đến 25 phút để thuốc có thể phát huy tác dụng. Sau thời gian này, bạn nên gội đầu như bình thường, đảm bảo tóc được dưỡng ẩm bằng mặt nạ hoặc dầu xả vào cuối. Việc gội đầu này phải được thực hiện thường xuyên, mỗi tuần một lần, để tăng cường và duy trì độ sáng của các sợi tóc.

2. Trà hoa cúc và sữa

Trà hoa cúc làm từ sữa là một lựa chọn tuyệt vời khác giúp làm sáng các sợi tóc một cách tự nhiên, bên cạnh việc nuôi dưỡng tóc. Tuy nhiên, do có chứa sữa nên những người có mái tóc dầu nên tránh loại trà này vì nó có thể làm tăng lượng dầu.

Thành phần:

- 1 cốc hoa cúc khô hoặc 3 hoặc 4 túi trà;

- 1 hoặc 2 ly sữa nguyên chất.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi sữa, tắt bếp và thêm hoa cúc vào. Đậy nắp và để nguội hoàn toàn. Hỗn hợp này có thể cho vào bình xịt, dùng để thoa trà hoa cúc với sữa lên các sợi tóc. Sau khi xịt khắp tóc, hãy chải cẩn thận và để yên trong khoảng 20 phút, dùng mũ giữ nhiệt để tăng cường tác dụng của hỗn hợp. 

Sau thời gian này, hãy gội đầu như bình thường với dầu gội và dầu xả thông thường.

3. Dầu gội hoa cúc tự chế

Để làm nổi bật mái tóc sáng màu, bạn có thể chuẩn bị dầu gội với hoa cúc, hoa cúc và vỏ chanh, có thể sử dụng hàng ngày.

Thành phần:

- 1 thìa hoa cúc khô;

- 1 muỗng cà phê hoa cúc khô;

- 2 cốc rưỡi nước;

- 6 thìa xà phòng trung tính bào;

- 2 muỗng canh glycerin.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước, tắt lửa và thêm các loại thảo mộc. Đậy nắp và để yên trong khoảng 15 phút. Lọc và thêm xà phòng trung tính đã bào nhỏ vào, với dung dịch thảo dược còn ấm, khuấy đều để hòa tan hoàn toàn xà phòng trung tính. Đợi hỗn hợp ấm hoàn toàn và thêm glycerin. Đợi nguội rồi cho dầu gội vào hộp sạch, khô rồi dùng để gội đầu.

Dầu gội này có thể sử dụng trong vòng một tuần hoặc trong một tháng nếu bảo quản trong tủ lạnh.

4. Giải pháp tôn lên mái tóc vàng

Ngoài loại dầu gội trước đó, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch được pha chế từ các loại thảo mộc tương tự, dung dịch này sẽ giúp tóc vàng óng hơn.

Thành phần:

- 3 thìa hoa cúc khô;

- 3 thìa calendula khô;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước với hoa cúc và hoa cúc kim tiền trong một hộp có nắp đậy rồi tắt bếp và để ngấm cho đến khi nguội. Sau đó lọc và cho vào hộp sạch. Nên sử dụng dung dịch này sau khi gội bằng dầu gội thảo dược, thoa khoảng 125 mL lên tóc. Những gì còn lại của dung dịch này có thể được bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 tuần.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer