Những loại vitamin giúp cải thiện giấc ngủ ở người cao tuổi

Ngủ đủ giấc và ngon giấc góp phần mang lại sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chứng mất ngủ có liên quan đến việc cơ thể thiếu vitamin, do đó, chúng ta cần bổ sung các vitamin dưới đây.
09/12/2023 16:16

Vitamin B1

Vitamin B1 có thể bổ sung dinh dưỡng cho não, có tác dụng an thần. Khi thiếu vitamin B1 có thể khiến não hưng phấn không kiểm soát, mất ngủ và mộng mị.

Cơ thể con người không thể tự tổng hợp được vitamin B1, thông thường chúng ta có thể bổ sung vitamin B1 bằng cách ăn kiều mạch, kê, yến mạch và các loại ngũ cốc khác.

Vitamin B6

Vitamin B6 tham gia vào quá trình chuyển hóa protein và đường trong cơ thể, điều hòa thần kinh, thúc đẩy tổng hợp serotonin, tăng mức serotonin có thể làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ.

Ảnh minh họa: TCI

Ảnh minh họa: TCI

Khi thiếu vitamin B6 có thể gây hưng phấn thần kinh và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Người cao tuổi có thể ăn ngô, cà rốt, lòng đỏ trứng, hạt hướng dương và các thực phẩm khác để bổ sung vitamin B6.

Vitamin B12

Vitamin B12 còn gọi là cobalamin, nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến lượng melatonin trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mất ngủ. Thiếu vitamin B12 còn có thể dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chúng ta nên ăn các sản phẩm từ sữa, thịt bò, cá, trứng và các thực phẩm giàu vitamin B12 khác.

Vitamin D

Vitamin D có thể tham gia vào sự phát triển và chức năng của hệ thần kinh. Thiếu vitamin D có thể gây rối loạn giấc ngủ và dẫn đến ngủ không đủ giấc.

Để bổ sung vitamin D, chúng ta có thể tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời và thường xuyên ăn nhiều cá béo, gan, các sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng, phô mai, ngũ cốc...

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer