Những lợi ích khi dùng tinh bột nghệ với mật ong

Tinh bột nghệ hiện nay đang được sử dụng rất nhiều vì đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để tăng thêm công dụng cũng tăng thêm hương vị cho loại thức uống này thì bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ cùng với mật ong.
21/01/2021 14:18

Uống tinh bột nghệ với mật ong có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Trong nghệ và mật ong đều có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất ngừa các gốc tự do – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cho cơ thể. Vì thế việc dùng nghệ với mật ong được xem là liệu pháp đem lại lợi ích cho việc ngăn ngừa và quá trình điều trị bệnh ung thư.

download

Hình minh họa

The một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng, tinh bộ nghệ có tác dụng trong việc thúc đẩy apoptosis – đây là một quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy theo chương trình. Không chỉ vậy, chất curcumin có trong nghệ cũng có thể làm tăng tác dụng của cisplatin – là một loại thuốc hóa trị, được sử dụng để giúp điều trị bệnh ung thư đầu cổ.

Dùng nghệ mật ong có tác dụng kháng viêm

Nhờ vào đặc tính curcumin mà việc sử dụng thường xuyên tinh bột nghệ và mật ong có thể giúp kháng viêm hiệu quả. Không chỉ nghệ mà mật ong từ lâu cũng đã được biết đến với khả năng kháng viêm, nhất là những trường hợp viêm nhiễm mãn tính. Để tốt hơn thì bạn có thể kết hợp mật ong tinh bột nghệ cùng với sữa ấm, vì trong sữa có chứa các protein có tác dụng thúc đẩy hoạt động của nghệ và mật ong, ngoài tăng khả năng kháng viêm thì còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sử dụng tinh bột nghệ mật ong thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là căn bệnh suy giảm trí nhớ thường xảy ra ở người lớn tuổi. Mà theo một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, việc dùng mật ong kết hợp với tinh bột nghệ có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này. Bởi vì trong tinh bột bột có chứa chất curcumin có tác dụng chống viêm, kết hợp với mật ong có thể chống oxy hóa nên giúp ngăn chặn tế bào não bị tổn thương.

Tinh bột nghệ mật ong dùng thường xuyên có thể giảm tình trạng đau cơ

news-uong-tinh-bot-nghe-voi-mat-ong-tot-nhu-the-nao-08112019172539

Hình minh họa

Một vài nghiên cứu cho thấy việc dùng tinh bột nghệ mật ong có thể làm giảm cơn đau cơ sau khi hoạt động mật. Vì mật ong từ xưa đến nay đã được biết đến với công dụng làm dịu mức độ căng cơ khi cơ thể chịu tác động chấn thương một cách nhanh chóng, còn nghệ thì có tác dụng tăng cường dây chằng và được xem là một loại thuốc bổ dành cho những người thường xuyên hoạt động cơ bắp.

Bạn có thể giữ xương chắc khỏe bằng tinh bột nghệ và mật ong

Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong có thể tác động đến sự sản sinh tế bào xương, giữ cho xương không bị mất canxi, điều này làm cho xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, việc dùng kết hợp thêm sữa vào tinh bột nghệ và mật ong còn có thể giúp làm giảm cơn đau khớp, ngăn ngừa loãng xương cũng như giữ cho xương được chắc khỏe hơn. Nhất là với những người bị viêm khớp, mắc chứng loãng xương thì đây là liệu pháp tốt đáng để sử dụng.

Dùng tinh bột nghệ mật ong có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Việc thường xuyên dùng tinh bột nghệ mật ong có thể giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra loại đồ uống này còn có tác dụng giúp giảm triệu chứng bệnh cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả vì cả nghệ và mật ong đều có đặc tính kháng virus, chống viêm hiệu quả. Vì thế, những bạn có sức đề kháng yếu, dễ mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh theo mùa thì nên thường xuyên dùng tinh bột nghệ mật ong để phòng ngừa.

Nghệ mật ong có tác dụng bảo vệ thận

Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng đào thải độc tố, vì thế khi dùng có thể giúp làm sạch thận, làm sạch tuần hoàn máu nên loại đồ uống này được coi là một thức uống có công dụng giải độc rất hữu hiệu. Ngoài ra, theo cơ chế hoạt động lọc sạch trên, mật ong và nghệ cũng loại bỏ độc tố và các chất có hại khác từ thận. Vì thế, nếu muốn có một hệ tuần hoàn máu sạch hơn, duy trì được sức khỏe, bảo vệ chức năng thận tốt hơn thì bạn đừng nên bỏ qua loại đồ uống này nhé.

Tinh bột nghệ mật ong có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị loét dạ dày

Đây là công dụng mà rất nhiều người biết đến khi nhắc đến loại đồ uống này. Bởi  vì trong mật ong chứa enzyme glucose oxidase tạo ra hydrogen peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại như H.pylori trong dạ dày. Loại vi khuẩn này góp phần vào sự phát triển của bệnh loét dạ dày. Giống như mật ong, nghệ cũng chứa những đặc tính có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể người qua đường tiêu hóa. Hơn nữa, tinh bột nghệ với mật ong nổi tiếng vì lợi ích trong việc bảo vệ các cơ quan của cơ thể. Hai thành phần này có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, tránh tình trạng viêm loét dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer