Mách bạn cách ngâm gừng với mật ong cho con sử dụng tại nhà

Trong những ngày trời trở lạnh, cơ thể nếu không được giữ ấm tốt rất dễ bị ốm. Vì thế, nhiều gia đình thường sử dụng gừng ngâm với mật ong để dùng hằng ngày, nhằm giữ ấm cho cơ thể và giúp tăng sức đề kháng.
08/01/2021 13:20

Gừng là gì?

Theo như cổ học Ayurveda thì gừng là một loại thảo dược có thể giúp phòng ngừa và điều trị được các bệnh như viêm họng, ho khan, ho gió, buồn nôn, nôn ói khi say sóng, nôn khi mang thai, giúp điều trị rối loạn tiêu hóa nhẹ, tăng sức đề kháng và còn vô vàn tác dụng hữu ích khác. Với nhiều cách chế biến và kết hợp với một số loại thực phẩm khác sẽ tạo ra rất nhiều loại tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, gừng mật ong là một trong những sự kết hợp đó.

Gừng mật ong giúp điều trị được các bệnh về hô hấp và tiêu hóa cho trẻ. Tuy nhiên cách ngâm gừng mật ong như nào để có thể mang lại công dụng tốt nhất. Đặc biệt là tốt cho trẻ nhỏ.

Cách ngâm gừng với mật ong

cach-lam-va-su-dung-gung-ngam-mat-ong-tang-de-khang-tot-cho-suc-khoe-202003191448419566

Hình minh họa

Gừng và mật ong sau khi kết hợp sẽ là một bài thuốc dân gian đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể và giúp đẩy lùi các bệnh liên quan tới đường hô hấp, tiêu hóa, tăng sức mạnh hệ miễn dịch cho mọi người. Cách ngâm gừng với mật ong cũng khá đơn giản. Đầu tiên cần chuẩn bị gừng ta, mật ong và 1 hũ thủy tinh để dựng, chú ý nên chọn loại hũ có nắp đậy.

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu, ta sẽ mang gừng phơi nắng cho vỏ dược se lại, những mảng đất bám trong các kẽ cũng sẽ được khô lại để bạn dễ dàng lấy ra khi đập nhẹ. Sau khi làm sạch đất bám trên củ gừng, bạn hãy rửa lại và hong khô rồi dùng dao sắc lưỡi mỏng cạo sơ qua vỏ. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì không nên cạo hết phần vỏ bởi phần vỏ mang lại nhiều dược tính tốt cho cơ thể.

Hãy thái lát mỏng rồi mang phơi nắng cho se mặt cắt lát. Trong quá trình phơi hãy chú ý trở các mặt để 2 mặt cắt đều được se lại. Hũ đựng bạn chuẩn bị thì hãy rửa thật sạch, sau đó tráng qua nước sôi và hong khô.

Những bước cơ bản đã xong, bây giờ hãy thực hiện những bước cuối cùng để có hũ gừng mật ong. Sau khi hong khô gừng thái lát thì bạn hãy cho vào hũ đã rửa sạch. Tiếp đó, mật ong đã chuẩn bị hãy đổ ngập gừng trong hũ rồi lắc nhẹ. Tiếp đó, đậy kín hũ lại và để tại nơi thoáng mát, khô ráo tầm 1 tháng là bạn có thể dùng được. Nếu như muốn dùng sớm hơn, bạn phải giã nát gừng rồi cho vào hũ sau đó mới ngâm mật ong. Nếu làm như vậy, sau 7 ngày là bạn đã có thể dùng được. Chú ý trong quá trình ngâm, nếu như bạn thấy bọt khí hay sự lên men sủi bọt thì hãy mở ra và dùng muỗng lấy sạch ra.

Cách sử dụng gừng mật ong sao cho hiệu quả cho trẻ

TAGd9i18LeBGJoUfaDPXyUWMycIJHpQ90nBKEyhN

Hình minh họa

Với trẻ em, chúng luôn là mục tiêu của nhiều loại vi khuẩn có hại cho đường hô hấp. Gừng mật ong sẽ giúp bảo vệ sức khỏe đường hô hấp và giúp tăng cường miễn dịch tốt nhất cho trẻ. Chỉ cần rót khoảng 5ml dung dịch gừng mật ong rồi pha với nước ấm. Bạn có thể thêm chút mật ong và vài giọt chanh rồi khuấy đều và cho trẻ uống đều đặn mỗi sáng và mỗi đêm trước khi ngủ. Bạn sẽ không ngờ được tác dụng của gừng mật ong tốt như nào. Đây là bài thuốc giúp bảo vệ sức khỏe đường hô hấp bởi đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và làm tăng sức mạnh của hệ miễn dịch.

Gừng giúp hỗ trợ và điều trị chứng khó tiêu bởi gừng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nhiều bà mẹ đã trao đổi với nhau về công dụng tuyệt vời của gừng mật ong tới sức khỏe của bé. Một lưu ý nho nhỏ là bài thuốc gừng mật ong này không phù hợp với các bé dưới 1 tuổi bởi nguy cơ ngộ độc mật ong rất cao. Tuy vào khẩu vị của bé mà các mẹ có thể pha nhạt hay ngọt khi cho các bé dùng lúc ốm sổ mũi, viêm họng.

Nếu như bạn là bà mẹ đang trong quá trình mang thai và ốm nghén thì gừng mật ong sẽ là bài thuốc thiên nhiên hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Chúng có thể giúp bạn giảm được tình trạng nôn ói trong quá trình ốm nghén. Bạn có thể pha một chút gừng mật ong với nước ấm và chanh rồi sử dụng.

Thu Trà

comment Bình luận

largeer