Những lợi ích làm đẹp từ nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây có thể sử dụng để thoa dưới mắt giúp giảm lão hóa sớm và nếp nhăn. Ngoài ra, nước ép khoai tây còn điều trị các vấn đề liên quan đến da.
14/12/2023 18:25

Điều trị da không đều màu

Khoai tây có thể giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng da không đều màu. Khoai tây rất giàu vitamin B6, giúp tăng cường tông màu da và thúc đẩy sự hình thành tế bào mới.

Cách làm mặt nạ nước ép khoai tây gồm 2 thìa nước ép khoai tây, 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân và 2 thìa cà phê sữa tươi. Trộn đều các thành phần và thoa lên mặt và cổ, để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Hoặc lấy 2 thìa nước ép khoai tây và 1 thìa mật ong hữu cơ. Trộn đều và thoa đều lên mặt và cổ. Để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước.

ncepkhoaitay

(Ảnh minh họa: Kangjin)

Trị mụn

Khoai tây là phương pháp điều trị hiệu quả sẹo do mụn gây ra.

Lấy 1 thìa nước ép khoai tây và 1 thìa nước ép cà chua. Trộn đều hai loại nước ép này và thoa lên các vết mụn và vết thâm cứng đầu trên mặt. Để trong 40 - 45 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Chúng ta có thể để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Loại bỏ sắc tố

Nước ép khoai tây không chỉ giúp bạn thoát khỏi làn da rám nắng mà còn điều trị chứng tăng sắc tố. Trộn muối đá với nước cốt chanh và nước khoai tây với tỉ lệ bằng nhau rồi xoa nhẹ lên vùng bị ảnh hưởng.

Trị quầng thâm

Chúng ta có thể làm mặt nạ nước ép khoai tây và dưa chuột tại nhà, cả hai nguyên liệu đều có đặc tính làm mờ quầng thâm.

Lấy 2 thìa nước ép khoai tây và nước ép dưa chuột trộn đều, thoa lên vùng da dưới mắt trước khi đi ngủ vào buổi tối; sáng hôm sau rửa sạch bằng nước lạnh.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer