Thời điểm ăn ảnh hưởng đến hành trình giảm cân như thế nào?

Ngoài các yếu tố như chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao thì thời điểm mà bạn ăn trong ngày cũng ảnh hưởng đáng kể đến quá trình giảm cân.
06/12/2023 17:04

Thời điểm bạn nên ăn trong ngày là từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ ăn trong những giờ này có thể giúp giảm cân, kiểm soát huyết áp và cải thiện tâm trạng hiệu quả hơn.

Tất nhiên, bạn có thể linh hoạt thời gian trong những khoảng thời gian này, nhưng thông thường, tốt hơn là bạn nên ăn sớm hơn mỗi ngày.

Bạn không nên ăn sau 8 giờ tối, vì từ thời gian này trở đi, bạn sẽ ít vận động hơn, nếu bạn ăn quá nhiều calo và lượng calo không được đốt cháy thì có thể dẫn đến tình trạng béo phì.

Ảnh minh họa: Phunu.org

Ảnh minh họa: Phunu.org

Ăn nhiều calo hơn vào bữa sáng

Theo một nghiên cứu của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cho biết, bạn có thể giảm cân nhiều hơn bằng cách chọn ăn nhiều calo hơn vào bữa sáng thay vì bữa tối muộn. Vì thói quen này sẽ hỗ trợ điều chỉnh hormone đói và cảm giác thèm ăn của bạn.

Nghiên cứu cho thấy chúng ta cũng đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa sáng so với sau bữa tối.

Tiêu thụ lượng protein cao ở những bữa còn lại

Bữa trưa thường sau một buổi sáng đầy hoạt động và tăng cường lượng protein có thể giúp phục hồi cơ bắp sau khi đã trải qua các hoạt động nặng nhọc.

Protein giúp tăng cảm giác no và giữ sự no lâu hơn so với carbohydrates. Điều này có thể giúp kiểm soát cảm giác đói và ngăn chặn việc ăn quá mức sau bữa trưa.

Buổi tối là thời kỳ quan trọng cho quá trình tái tạo và phục hồi cơ bắp. Protein cung cấp nguyên liệu cho quá trình này, đặc biệt là trong giấc ngủ khi cơ bắp phục hồi mạnh mẽ.

Việc tăng cường protein ở bữa tối có thể giúp giảm cảm giác đói vào buổi tối và ngăn chặn việc ăn quá mức vào cuối ngày.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer