Những mẹo giúp làm dịu chứng ợ chua

Ai cũng từng bị chứng này ít nhất một lần - chứng ợ chua. Thật khó chịu, cảm giác nóng rát trong dạ dày và thực quản của bạn có thể có những tác dụng phụ rất khó chịu. Một số có nhiều khả năng mắc bệnh hơn những người khác, nhưng bạn có mắc bệnh này ít nhất 1 lần 1 tuần không? Vì vậy cần lưu ý những điều sau:
05/09/2021 11:08

Cơ vòng thực quản

Ợ chua xảy ra ở nhiều người, nhất là sau khi ăn nhiều. Điều này là do áp lực lên dạ dày của bạn thường tăng lên sau bữa ăn. Điều này mở ra cơ vòng thực quản để thoát khí trong dạ dày. Trong quá trình này, một số axit trong dạ dày có thể tăng lên. Bạn có bị ợ chua ít nhất 1 lần 1 tuần? Sau đó, có nhiều khả năng cơ vòng thực quản của bạn mở ra nhiều hơn mức trung bình. Các nguyên nhân có thể là béo phì, mang thai, thức ăn béo hoặc quá nhiều gia vị, hút thuốc, uống rượu hoặc mệt mỏi.

20200305_160440_798795_o-chua-la-benh-gi.max-800x800

Các hiệu ứng

Cảm giác đau rát sau xương ức có thể rất khó chịu. Ợ chua cũng có thể gây khó chịu như đau họng, ho và khó nuốt, có vị cay hoặc đắng trong miệng và hơi thở có mùi hôi. Hậu quả có thể là chất lượng giấc ngủ kém và không còn thích thú với những bữa ăn này. Sau một thời gian, axit dạ dày có thể làm hỏng thực quản của bạn và cuối cùng gây nhiễm trùng thực quản, Bạn có bị ợ chua thường xuyên không? Liên hệ với bác sĩ của bạn để được tư vấn toàn diện hơn.

Ghi nhật ký ăn uống

Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua, cách khôn ngoan là ghi nhật ký ăn uống. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra thức ăn và đồ uống gây ra chứng ợ nóng của bạn. Ví dụ, ở một số người, đó là sô cô la hoặc nước cam tươi. Điều này sẽ giúp bạn biết những loại thực phẩm và đồ uống cần tránh để ngăn ngừa chứng ợ nóng.

Cũng hãy thử những điều sau:

Cố gắng ăn số lượng ít hơn để xem liệu điều này có làm giảm các triệu chứng của bạn hay không.

Ăn càng ít thức ăn béo càng tốt và tránh uống rượu.

Sau khi ăn, tốt hơn hết bạn nên nằm yên để tiêu hóa. Không ngồi trên ghế dài vì điều này có thể khiến axit trong dạ dày tăng cao.

Nếu bạn thường bị ợ chua vào ban đêm, hãy kê cao đầu giường. Vì vậy, ngực của bạn cao hơn dạ dày của bạn và các triệu chứng có thể được giảm bớt.

Điều trị y tế

Nếu bạn vẫn bị ợ chua sau khi thử cách này, thì có nhiều cách khác để bạn có thể giảm các triệu chứng. Bạn có thể dùng thuốc làm dịu. Quá trình sản xuất axit được làm dịu nhờ phương pháp xử lý này. Chất kết dính axit trong dạ dày sẽ trung hòa và liên kết axit trong dạ dày của bạn, làm cho cảm giác ợ chua biến mất. Điều quan trọng là phải đọc các hướng dẫn đi kèm với điều trị trước khi sử dụng nó. Trong một số trường hợp có tác dụng phụ hoặc không nên áp dụng phương pháp điều trị khi mang thai hoặc thiếu hụt vitamin B12.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer