Những món ăn vặt giúp cải thiện tình trạng kháng insulin

Kháng insulin có thể làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2, viêm nhiễm và các bệnh liên quan đến tim mạch. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Sau đây là một số món ăn vặt giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.
23/10/2024 07:43

Quả bơ

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho biết, sự kết hợp của chất béo lành mạnh và chất xơ trong quả bơ có tác động tích cực đến chế độ ăn uống ở những người thừa cân, béo phì và kháng insulin. Ăn bơ không chỉ cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn cải thiện khả năng kiểm soát glucose.

Phô mai

Theo Tạp chí Nutrients, việc bổ sung các thực phẩm từ sữa, đặc biệt là các sản phẩm từ sữa ít béo như phô mai có lợi đối với tình trạng kháng insulin, vòng eo và cân nặng cơ thể.

phomai

(Ảnh minh họa: DMX)

Trứng

Cũng theo Tạp chí Nutrients, việc thêm trứng vào chế độ ăn uống đối với những người bị tiểu đường đã cải thiện lipid máu, độ nhạy insulin và phản ứng glucose.

Ngũ cốc nguyên hạt

Nghiên cứu được công bố trên Diabetes Care cho biết, việc tăng chất xơ không hòa tan bằng ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Mận khô

Mận khô chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi, như kali, vitamin K giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer