Những món nên có trong thực đơn cho bà bầu ốm nghén

 Trong quá trình mang thai thì 3 tháng đầu khó tránh khỏi tình trạng ốm nghén. Chế độ ăn uống có vai trò to lớn trong thời gian này vì nếu như đồ ăn không phù hợp thì các bà bầu sẽ không tiêu thụ được dinh dưỡng cho thai nhi.
16/07/2018 04:45

Ốm nghén diễn ra trong thời gian 3 tháng đầu của thai nhi, thế nhưng có tới 10 % bà bầu phải gắn bó với tình trạng ốm nghén dài hơn quãng thời gian 3 tháng đầu. Chắc hẳn trong quãng thời gian này các mẹ bầu rất lo lắng vì không thể ăn được nhiều cho con. Vậy nên những món ăn nên có trong thực đơn cho bà bầu ốm nghén sau đây là một gợi ý để các bà bầu bớt lo lắng và ăn uống tốt hơn trong thời gian này.

Me – món ăn khoái khẩu để chống nghén

Đây là loại quả giải nhiệt tốt ngoài ra chúng còn có khả năng tăng cường sức đề kháng, chống ốm nghén và mệt mỏi ở các bà mẹ đang mang thai. Lớp thịt chua ngọt của mẹ rất giàu vitamin C và B, bên cạnh đó tartaric axit và malic axit giúp cải thiện vị giác của bà bầu. Giúp họ cải thiện các tình trạng ốm nghén trong 3 tháng đầu là kém ăn, buồn nôn, mệt mỏi…

Ngoài ra, me còn có công dụng chống nôn hiệu quả. Bạn có thể chế biến me bằng cách sau đây: cạo vỏ 30 gram me+ nấu với 300 ml nước, đun sôi còn 2/3 thì chắt bỏ bã, cho khoảng 10g gram đường và quấy đều và sử dụng 2-3 lần trong ngày.

thuc-don-giup-ba-bau-giam-om-nghen-2

Những món nên có trong thực đơn cho bà bầu ốm nghén - Me giúp bà bầu chống nghén hiệu quả

Hãy làm bạn với gừng

Tính ấm vị cay của gừng giúp cho bạn hạn chế những cơn nôn mửa trong thời gian đầu của thai kỳ. Chúng có khả năng giảm co thắt cơ dạ dày cũng như tăng hoạt động nhu động ruột nên giảm tình trang buồn nôn.

Gừng có khá nhiều cách sử dụng. Bà bầu có thể dùng gừng tươi pha với nước ấm để uống trà hay dùng kẹo gừng, nước mía trộn với gừng cũng là một thức uống hay.

Bánh quy và bánh mì là một món ăn vặt tốt

Lượng hormone Oestrogen và mức độ nhạy cảm tăng khiến ốm nghén của bà bầu xảy ra. Kéo theo cảm xúc căng thẳng và mệt mỏi. Nếu bạn khó ăn uống thì có thể để một ít bánh quy và bánh mì trong túi để có thể ăn khi rảnh rỗi hoặc có cơn buồn nôn. Loại bánh trên khiến bà bầu tạm thời quên đi quên buồn nôn. Thế nhưng bà bầu cũng lưu ý rằng những loại bánh khô mặn sẽ khiến tăng lên cơn nôn nao và buồn ói.

thuc-don-giup-ba-bau-giam-om-nghen-1

Bà bầu có thể nhâm nhi bánh quy khi rảnh

Khoai lang cũng là một thực phẩm tốt

Món tiếp theo có trong thực đơn cho bà bầu ốm nghén  đó là khoai lang. Ốm nghén có thể gây ra táo bón và khó chịu cho các bà mẹ mang thai. Nếu gặp phải tình trạng táo bón kể trên thì đừng bỏ qua khoai lang. Khi sử dụng khoai lang sẽ giúp bà mẹ mang thai bớt đi tình trạng nôn ọe hay ghét giầu mỡ. Lượng dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin trong khoai lang cũng rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

Bí đao có vị thanh mát

Đây vốn là loại quả có tính mát vị ngọt và thanh nhiệt tốt. Tính chất của bí đao sẽ ngăn chặn cơn buồn nôn, ốm nghén tốt. Có rất nhiều công thức chế biến bí đao từ các món ăn bổ dưỡng hàng ngày đến ép lấy nước uống, phơi khô thành trà uống….

Một số món đồ ăn khác mà bà bầu có thể thêm vào thực đơn cho bà bầu ốm nghén đó là bạc hà, chuối, nước ép cà chua, khoai tây, củ cải, tía tô, sinh tố chanh táo, dưa hấu…

thuc-don-giup-ba-bau-giam-om-nghen-3

Đừng quên bí đao trong thực cho bà bầu ốm nghén

Một số lưu ý khác cho bà bầu trong thời gian đầu mang thai đó là tránh môi trường có nhiều mùi, uống đủ nước và bổ sung thêm vitamin, có thể tập những bài tập thể dục hay yoga đơn giản… Hi vọng rằng bạn đã biết thêm nhiều thông tin hơn sau bài viết này.

comment Bình luận

largeer