Những người không nên tập thể dục khi bụng đói

Tập thể dục có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, với một số trường hợp, không nên tập thể dục khi bụng đói kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ. Dưới đây là 4 nhóm người không nên tập thể dục khi bụng đói.
24/05/2022 17:12

Bệnh nhân dễ bị hạ đường huyết hoặc tiểu đường

Những người bị hạ đường huyết hay tiểu đường khi tập lúc bụng đói dễ xảy ra tình trạng hồi hộp, vã mồ hôi, run tay, thậm chí có thể mắc một số bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Người bệnh tim

Tập thể dục khi bụng đói có thể làm tăng axit béo tự do. Nếu nhịn ăn khối lượng lớn trong thời gian dài, axit béo tự do trong cơ thể tăng cao đến một mức độ nào đó có thể gây nhiễm toan, dẫn đến nguy cơ rối loạn nhịp tim và đột tử ở người bệnh tim.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh nhân có chức năng tiêu hóa yếu

Khi vừa thức dậy, toàn bộ cơ thể của chúng ta tương đối chưa hoạt động, bao gồm cả đường tiêu hóa của chúng ta. Lúc này nếu bạn vận động thì đường tiêu hóa cũng bắt đầu vận động. Nếu chúng ta không ăn trước khi tập luyện, đối với những bệnh nhân có chức năng tiêu hóa tương đối yếu sẽ gây rối loạn chức năng tiêu hóa và viêm dạ dày ruột.

Người già

Khi mới ngủ dậy, những người già thường chân tay bị cứng, trí não con người cũng không được nhanh nhẹn nên nếu buổi sáng thức dậy đi tập thể dục ngay có thể gây chấn thương khi chơi thể thao.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer