Những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của ớt chuông

Ớt chuông ngày càng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Không những vậy, loại thực phẩm này cũng mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.
13/02/2022 11:31

Những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của ớt chuông bao gồm:

- Ớt chuông là nguồn cung cấp sắt và vitamin C dồi dào, giúp tăng cường khả năng hấp thụ của cơ thể, cải thiện sức khỏe. Thiếu sắt là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, khó thở thường xuyên.

- Ớt chuông có chứa nhiều vitamin A và carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Ớt chuông có thể bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, thậm chí làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác, đục thủy tinh thể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Thiếu vitamin C có thể gây hiện tượng khô da và nhăn da khiến da dễ bị bầm tím và vết thương mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.

- Lisopene là một trong những carotenoid chất có trong ớt chuông. Thành phần này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ, giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol.

- Capsaicin có đặc tính chống oxy hóa, chống đột biến, chống ung thư và ức chế miễn dịch. Chất này trong ớt chuông có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các chứng giãn tĩnh mạch mới, cải thiện sức khỏe hiệu quả.

- Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Chất xơ và nước trong ớt chuông (chiếm 90%) cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

- Trong 100 gram ớt chuông có chứa 17% lượng vitamin B6. Vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng cường sản xuất đủ kháng thể để chống lại nhiễm trùng.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer