Những tác hại của việc lười ăn trái cây đối với cơ thể

Trái cây là một loại thực phẩm giàu chất xơ, giàu chất chống oxy hóa. Nếu không ăn trái cây thường xuyên sẽ gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khỏe cơ thể.
27/02/2022 14:41

Tăng cân

Trái cây không chỉ có tác dụng thay thế thực phẩm không lành mạnh mà còn là thực phẩm giảm cân rất tốt. Trái cây rất giàu nước và chất xơ, giúp cơ thể cảm thấy no và có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

Hạ đường huyết

Trái cây là một nguồn cung cấp carbs lành mạnh, giúp chúng trở thành một nguồn cung cấp nhiên liệu nhanh chóng, tuyệt vời. Bên cạnh đó, chúng giúp bạn không bị đầy hơi khi bắt đầu tập thể dục.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đường ruột không khỏe mạnh

Nếu không có chất xơ và các vi chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật (polyphenol) bằng việc ăn trái cây và rau quả, hệ vi sinh vật đường ruột của bạn có thể bị mất cân bằng.

Da lão hóa

Trong trái cây có rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như: các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Thường xuyên ăn trái cây sẽ giúp cải thiện các vấn đề liên quan tới làn da.

Đầy hơi, táo bón

Nếu không ăn đủ trái cây, cơ thể sẽ rất dễ gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, từ buồn nôn đến trào ngược, nơi axit dạ dày kích thích thực quản.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer