Những tập thể dục giảm bắp chân nhẹ nhàng và hiệu quả

Với những phụ nữ Á Đông thì bắp chân nhỏ sẽ khiến cơ thể trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Vậy nên với những ai sở hữu bắp chân to thường tìm kiếm các bài tập để có thể giảm size bộ phận này để cơ thể có thể hoàn hảo hơn.
23/08/2018 16:05

Vào mùa hè, những chiếc quần sooc và váy ngắn chắc hẳn là những bộ cánh mà nhiều chị em ao ước được diện. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được bắp chân vừa vặn để tự tin mặc chúng ra đường. Nếu như bạn đang khổ sở vì bắp chân to thì đừng bỏ qua bài viết này. Các bài tập thể dục giảm bắp chân sau đây vô cùng nhẹ nhàng và hiệu quả có thể giúp bạn giảm mỡ bắp chân đáng kể.

Động tác nhún chân

Hãy diện cho mình một bộ đồ thật thoải mái và chỗ tập đủ rộng. Công việc khá đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai. Động tác yêu cầu bạn hãy từ từ nhún người lên cao rồi hạ xuống. Một lần thực hiện nên trong khoảng thời gian 30 giây.

the-duc-giam-bap-chan-3

Những tập thể dục giảm bắp chân nhẹ nhàng và hiệu quả. Động tác nhún chân

Động tác duỗi chân

Đông tác này yêu cầu bạn đặt một chân phía trước, một chân làm trụ, người nên khụy xuống vừa đủ. Làm sao để khi cúi người xuống thì tay chạm mũi chân ở phía trước. Bạn nên cảm nhận được sự căng cơ phần chân duỗi ra trước. Hãy giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây rồi tiếp tục đổi chân. Thật dễ thực hiện đúng không nào.

Bài tập ngồi duỗi chân

Bạn hãy ngồi xuống ở địa điểm thoải mãi, giữ người thẳng và chân được duỗi thẳng khép sát (các ngón chân chụm lại).Tiếp theo cố gắng gập thân người vươn tay để các ngón tay chạm vào mũi ngón chân (chân vẫn phải giữ thẳng). Nếu như phần bắp chân của bạn đang căng lên có nghĩa chúng có hiệu quả. Hãy lặp lại nhiều lần, mỗi lần giữ chân khoản 10-15 giây.

the-duc-giam-bap-chan-2

Những tập thể dục giảm bắp chân nhẹ nhàng và hiệu quả. Động tác ngồi duỗi chân

Động tác ngồi xổm kết hợp nhún chân

Đây là một bài tập thể dục giảm bắp chân khá hiệu quả. Tư thế chuẩn bị hãy đứng thẳng, chân được dang rộng bằng 2 vai, 2 tay nên chắp trước ngực. Bạn hãy từ từ ngồi xổm xuống, cố gắng thẳng lưng, sau đó lại đứng lên. Khi đứng lên kết hợp với nhón nhẹ 2 gót chân. Một lần thực hiện nên làm khoảng 30 giây và thực hiện nhiều lần.

Bài tập side to side jumps

Hãy đứng thẳng với tư thế thoải mái, sau đó dùng sức nhảy sang một bên và tiếp tục nhảy sang bên còn lại. Động tác khá đơn giản nhưng yêu cầu bạn tập trung và tốn sức. Bạn cần khởi động nhẹ trước khi tập và có thể tăng tần suất với những ngày sau đó.

the-duc-giam-bap-chan-1

Những tập thể dục giảm bắp chân nhẹ nhàng và hiệu quả. Động tác side to side jumps

Bài tập leo cầu thang

Có thể bạn chưa biết, những người thường xuyên leo cầu thang thường có bắp chân khá nhỏ. Việc leo cầu thang, chúng sẽ tác động trực tiếp tới phần bắp chân của người luyện tập từ đó giúp bạn thon gọn hơn. Bài thể dục giảm bắp chân này khá dễ thực hiện, mỗi sáng đi chợ thay vì leo thang máy bạn có thể sử dụng thang bộ để tập luyện chẳng hạn.

Bài tập nhảy dây

Đây là bài tập thể dục giảm bắp chân quen thuộc. Việc bạn cần làm đó là chuẩn bị sợi dây tập cùng không gian thoáng đãng để thực hiện.

Những áp lực khi nhảy không chỉ đốt lượng mỡ thừa ở phần bắp chân mà còn tăng sức bền, dẻo dai và tốt cho tim mạch của người luyện tập. Mỗi hiệp nhảy có thời lượng đa dạng. nếu như bắt đầu luyện tập hãy để thời gian tối thiểu 30 giây và tăng lên theo từng ngày.

the-duc-giam-bap-chan-4

Những tập thể dục giảm bắp chân nhẹ nhàng và hiệu quả. Bài tập nhảy dây

Trên đây là những bài tập phổ thông quen thuôc và dễ thực hiện. Từ những gợi ý trên về bài tập thể dục giảm béo bắp chân ở trên hi vọng bạn đã có phương án luyện tập cho riêng mình.

comment Bình luận

largeer