5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60 mà bạn nên biết

Bước sang độ tuổi 60, bạn sẽ càng dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh việc thăm khám sức khỏe định kì hàng tháng, thì thực hiện một số xét nghiệm cần thiết cũng là điều nên làm. Các chuyên gia sức khỏe chia sẻ 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60 trong bài viết sau đây.
23/08/2018 21:58

 1. Xét nghiệm Cholesterol trong máu

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60 đầu tiên phải kể đến là xét nghiệm Cholesterol trong máu. Người ở độ tuổi 60 không nên bỏ qua loại xét nghiệm này nếu muốn đảm bảo sức khỏe của mình. Vì sao vậy?

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60 mà bạn nên biết. Tiến hành làm xét nghiệm này bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên ăn gì trong vòng 8 tiếng

Tuổi càng cao thì càng dễ gặp vấn đề về lượng Cholesterol trong máu cao. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch rất nghiêm trọng. Những người cao tuổi rất dễ bị đột quỵ cũng vì lí do này.

Tiến hành làm xét nghiệm này bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên ăn gì trong vòng 8 tiếng đồng hồ để đảm bảo kết quả chính xác.

2. Xét nghiệm nước tiểu

Những người ở độ tuổi 60 nên chủ động đến bệnh viện xét nghiệm nước tiểu. Thông qua loại xét nghiệm này bệnh nhân có thể biết được sức khỏe của mình liệu có gặp vấn đề gì không. Xét nghiệm nước tiểu thường được chỉ định dùng để kiểm tra chức năng của thận và một số bệnh lí khác: bệnh ung thư, bệnh đái tháo đường…

3. Xét nghiệm đường huyết

Xét nghiệm đường huyết cũng nằm trong 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60. Ở độ tuổi này rất dễ bị mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh đái tháo đường.

Khi làm xét nghiệm này, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận xem bạn có bị mắc bệnh đái tháo đường không. Việc theo dõi đường huyết thường xuyên sẽ giúp đưa ra kết luận chính xác nhất. Nếu lượng đường được cho là phù hợp thì nên duy trì, nếu không sẽ có phương pháp điều trị sớm.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60 mà bạn nên biết. Những người ở độ tuổi 60 cũng nên tiến hành làm xét nghiệm

4. Xét nghiệm đo độ dày đặc của xương

Người cao tuổi thường rất dễ mắc các bệnh lí về xương khớp. Xét nghiệm đo độ dày đặc của xương giúp phân tích, đánh giá để đưa ra kết luận liệu bệnh nhân có bị mắc bệnh loãng xương hay không.

Theo các bác sĩ, xét nghiệm này nên tiến hành khi bắt đầu bước sang độ tuổi 50. Giai đoạn này các khớp xương dễ bị suy yếu, thoái hóa do thiếu đi một lượng canxi. Những người ở độ tuổi 60 cũng nên tiến hành làm xét nghiệm này để có giải pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

5. Xét nghiệm kiểm tra tế bào cổ tử cung

Những phụ nữ ở độ tuổi 60 thường phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất lớn. Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyến khích phụ nữ trong độ tuổi này nên tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung để có kết quả chính xác.

Gần đây số lượng bệnh nhân mắc bệnh này đang có chiều hướng giảm dần. Đây là một dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn xem liệu mình có nguy cơ bị bệnh hay không thì vẫn nên tiến hành làm xét nghiệm.

Bài viết chia sẻ thông tin về 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 60. Người trong độ tuổi này cũng như người thân trong gia đình nên chủ động đến cơ sở uy tế uy tín để thăm khám.

comment Bình luận

largeer