5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80

Khi bước vào độ tuổi 80, hầu như sức khỏe đã bị kém đi rất nhiều. Nếu muốn sức khỏe được đảm bảo thì việc khám sức khỏe định kì thường xuyên là rất cần thiết. Ngoài ra, độ tuổi này không nên bỏ qua 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80.
23/08/2018 21:36

 1.  Xét nghiệm đo huyết áp

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80  đầu tiên là xét nghiệm đo huyết áp. Loại xét nghiệm này có thật sự cần thiết?

Theo các chuyên gia sức khỏe, xét nghiệm đo huyết áp có vai trò quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi. Huyết áp có liên quan trực tiếp đến các bệnh lí gây nguy hại lớn co sức khỏe người già: bệnh cao huyết áp, huyết áp thấp hay bệnh tim mạch. Có thể bạn chưa biết, người cao tuổi bị mắc bệnh cao huyết áp rất dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ hay suy tim.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80. Cần theo dõi đặc biệt

Các bệnh lí liên quan đến huyết áp rất khó nhận biết. Cách để nắm được tình hình sức khỏe hiện tại tốt nhất là xét nghiệm đo huyết áp. Nếu kết quả xét nghiệm cho chỉ số huyết áp dưới 120/80mmHg thì là bình thường. Đối với kết quả trên 140/90mmHg thì kết luận bệnh nhân đã bị huyết áp cao. Cần theo dõi đặc biệt.

2. Xét nghiệm kiểm tra cholesterol

Kiểm tra cholesterol cũng nằm trong 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80. Tiến hành đo nồng độ đường glucose trong máu thông qua xét nghiệm máu.

Khi thực hiện xét nghiệm này, bệnh nhân sẽ biết mình có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay đang bị bệnh hay không. Khi nồng độ cholesterol trong máu quá cao sẽ khiến tích tụ mỡ trong động mạch. Hệ quả của những bệnh lí này rất nghiêm trọng: gây suy thận, tổn thương thần kinh ngoại vi, suy tim…

Đặc biệt những người đang bị cao huyết áp, đang điều trị hay tiền sử gia đình có người mắc bệnh này thì nên sớm đi làm xét nghiệm.

3. Kiểm tra tim mạch

Các bệnh lí về tim mạch rất nguy hiểm. Không ít người cao tuổi đã không thể duy trì được sức khỏe của mình khi gặp các bệnh về tim.

Muốn đảm bảo được bạn đang có một trái tim khỏe mạnh, không gặp rắc rối gì thì kiểm tra tim mạch là điều cần thiết. Kiểm tra tim mạch cho người cao tuổi thường trải qua nhiều công đoạn: Khám, đo nhịp tim, kiểm tra huyết áp, lấy máu làm xét nghiệm cần thiết.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80. Cấu trúc xương còn tốt hay không cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe

Đừng lơ là với sức khỏe của bạn. Người ở độ tuổi 80 nên ăn thêm các thực phẩm chứa nhiều rau xanh, chất xơ, kết hợp tập luyện nhẹ nhàng hàng ngày để bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

4. Xét nghiệm độ dày đặc của xương

Cấu trúc xương còn tốt hay không cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh loãng xương rất cao.

Để đảm bảo hệ xương còn hoạt động tốt, xét nghiệm xương cũng là một trong 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 80. Xét nghiệm thực hiện thông qua việc chụp X- Quang sẽ đo được chỉ số calci trong xương. Kết quả xét nghiệm có tỉ lệ chính xác cao, bệnh nhân sẽ biết được có bị bệnh loãng xương hay không.

5. Xét nghiệm ung thư

Người cao tuổi thường có khả năng mắc các bệnh ung thư rất cao. Nếu chỉ kiểm tra sức khỏe thông thường thì không thể phát hiện ra được.

Xét nghiệm ung thư sẽ giúp người cao tuổi phát hiện được bệnh mình mắc phải. Phát hiện sớm sẽ có giải pháp cũng như hướng điều trị thích hợp. Bệnh nhờ đó mà thuyên giảm hay khỏi hoàn toàn.

comment Bình luận

largeer