Những thói quen xấu có thể khiến bạn bị u ngực

Nhiều thói quen nhiều người thường bỏ qua vì nghĩ nó vô hại. Tuy nhiên khi đọc bài viết dưới đây bạn sẽ có quan điểm khác
04/08/2018 15:25

Gần đây có trường hợp một người phụ nữ đã nhập viện vì thấy "vật cứng" ở ngực khi sờ vào. Vì lo lắng bị ung thư vú nên cô đã đi khám. Kết quả siêu âm đã cho thấy, bệnh nhân không chỉ bị tăng sản vú cô còn có 9 khối u nhỏ, 5 cục bên trái, 4 cục bên phải, kích thước lớn nhất tầm 2 cm. Nghe thật rùng rợn phải không!

Tuy nhiên, khi nghe xong kết quả bệnh nhân không hiểu lý do vì sao bản thân lại có nhiều khối u như vậy. Sau khi bác sĩ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng về cuộc sống của cô mói tiết lộ bệnh nhân luôn phải chịu những áp lực công việc và thường xuyên căng thẳng hay cáu giận. Chính điều này đã làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể của cô.

Empty

Những thói quen xấu có thể khiến bạn bị u ngực. Nhiều thói quen hầng ngày có thể dẫn đến u vú ở phụ nữ

Từ đó các bác sĩ đã cho biết có khoảng 75% phụ nữ trẻ ở độ tuổi từ 20-39 tuổi  có khả năng dễ bị u sợi ở tuyến vú. Sự xuất hiện có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố, điển hình như sự thay đổi estrogen.

Thông thường u sợi vùng vú thường không gây ra cảm giác đau đớn và nhiều khi bị nhầm với dấu hiệu của thời kỳ kinh nguyệt nên chị em không nên chủ quan mà không nhận ra. Mặc dù u sợi ở vú lành tính nhưng không điều trị kịp thời cũng có thể thành ác tính.

Nhiều thói quen hầng ngày có thể dẫn đến u vú ở phụ nữ, điển hình như: thức khuya, ăn nhiều đồ chiên, căng thẳng thường xuyên, giảm cân quá mức, hay cáu giận...dẫn tới nội tiết tố bị thay đổi.

Chính vì vậy lời khuyên từ các bác sĩ bất cứ ai cũng nên duy trì lói sống khoa học và hợp lý. Ngoài ra, nên giữ tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc cũng như kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó nên kiểm tra ngực thường xuyên nếu có những dấu hiệu lạ thì nen đi khám ngay.

Những tác hại xấu tới sức khỏe khi thường xuyên cáu giận

Bệnh về tuyến giáp

Nếu như bạn cáu giận thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết dẫn tới quá trình bài tiết hormone tuyến giáp sẽ quá tải và một thời gian dài có thể gây ra cường giáp.

Ảnh hưởng hệ miễn dịch

Khi tức giận não bộ sẽ gửi tới cơ thể một thông điệp rằng việc tạo ra một cortisol chuyển hóa thành cholesterol. Nếu như chất này tích lũy lại quá nhiều trong cơ thể thì chúng có thể làm cản trở hoạt động của các tế bào miễn dịch.

Lão hóa não

KHi cảm xúc lên cao và tức giận quá mức làm máu áp lực lên não mạnh hơn. Khi đó trong máy não sẽ làm tăng các chất độc nhiều hơn bình thường. Như vậy quá trình lão hóa bị đảy nhanh hơn.

Empty

Những thói quen xấu có thể khiến bạn bị u ngực. Nên có một lối sinh hoạt khoa học

Loét dạ dày

Sự phấn khích quá mức hay mệt mỏi, căng thẳng ở dây thần kinh giao cảm sẽ làm ản hưởng trực tiếp đế tim và mạch máu của bạn. Như vậy sẽ làm giảm cũng như chậm lại lưu lượng máu đến nhu ruột và gây ra loét dạ dày.

Thiếu máu cơ tim

Khi tức giận máu chuyển lên não sẽ nhiều hơn mức bình thường. Điều này tương ứng với việc lượng máu chuyển đến tim bị giảm xuống. Do đó dẫn đến chứng thiếu máy cụ bộ ở cơ tim.

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt có liên quan đến giấc ngủ hàng ngày của bạn. Nếu như bạn ngủ muộn nhiều ngày và bị trầm cảm sẽ dẫn tới việc xuất hiện những hiện tượng gan bị trì trệ làm cho chu kỳ trở nên bất thường hơn, từ đó làm giảm lượng máu. Khiến máu có màu đỏ sẫm không tươi và kèm theo đó là nhiều vấn đề khác, thậm chí có thể dẫn đến vô kinh hoặc mãn kinh sớm hơn.

comment Bình luận

largeer