Trứng gà ngâm mật ong cho bà đẻ

Trứng gà ngâm mật ong là loại thực phẩm làm đẹp mà chị em phụ nữ ai cũng biết. Tuy nhiên, đối với bà đẻ thì có nên sử dụng trứng gà ngâm mật ong hay không và nên sử dụng như thế nào?
04/08/2018 02:58

 Công dụng của phương thuốc trứng gà ngâm mật ong

Theo dân gian trứng gà là một loại thức ăn bổ dưỡng. Nó được xem là vị thuốc cực kỳ hiệu quả cho người bị viêm dạ dày, bị lao phổi, suy nhược cơ thể và đặc biệt là cho phụ nữ trước và sau khi sinh ...

trung-ga-ngam-mat-ong-cho-ba-de

Trứng gà ngâm mật ong cho bà đẻ - Trứng gà và một món ăn cực kỳ quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng mà bạn có thể bổ sung hàng ngày

Trong khi đó, mật ong cũng là một món quà từ thiên nhiên, mang lại nhiều dưỡng chất, cũng là vị thuốc quý mang nhiều công năng về y học. Mật ong có tính kháng khuẩn, có khả năng kháng viêm được các chị em sử dụng nhiều trong việc làm đẹp như làm mặt nạ trị mụn ...

Sự kết hợp giữa mật ong và trứng gà đối với việc làm đẹp chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên với cách chế biến trứng gà ngâm mật ong bạn sẽ được thưởng thức một món ngon cũng là một món cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt dành cho các mẹ bầu.

Cách làm món trứng gà ngâm mật ong

Để bắt đầu thực hiện món trứng gà ngâm mật ong mà nhiều phụ nữ tìm kiếm này, bạn cần chuẩn bị: một quả trứng gà ta, mật ong rừng nguyên chất, một hủ một lọ thủy tinh có đậy nắp, ...

Lưu ý, bài viết ngày hôm nay chỉ mang tính hướng dẫn các bạn về cách thực hiện món trứng gà ngâm mật ong. Nếu như bạn có nhu cầu muốn dùng nhiều hơn số lượng kể trên, thì bạn có thể chuẩn bị thêm trứng gà mật ong và số lượng hũ cho phù hợp ....

Các bước thực hiện món trứng gà ngâm mật ong

  • Đầu tiên, bạn đập bỏ trứng gà vào một cái chén, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Sau khi đã tách được phần lòng đỏ riêng, bạn bỏ phần lòng đỏ vào trong hũ để chuẩn bị sẵn.
  • Rót mật ong vào phần trứng đã lấy ở phía trên. Sao cho mật ong ngập phần trứng đã chuẩn bị.
  • Sau khi đã đổ đầy hỗn hợp trên, thì bạn chỉ cần ngâm trong 24 giờ, là trứng gà để có thể chính hẵn

Nguyên lý làm chính của trứng gà ngâm trong mật ong

Thông thường trứng gà ngâm trong mật ong thì khoảng 2 đến 3 giờ sau là trứng gà đã chín và có thể đúng được. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì bạn nên để qua đêm, khoảng 24 giờ rồi mới sử dụng hỗn hợp này.

Bạn đừng lo việc trứng gà sẽ bị sống khi ngâm trong mật ong. Thực chất, mật ong nguyên chất sẽ khiến cho trứng gà chín, nếu như trứng gà không chín bạn có thể xem lại mật ong có nguyên chất hay không.

Mật ong nguyên chất sẽ khiến cho trứng gà chín mang lại dưỡng chất

Nếu như bạn không có nhiều thời gian để chế biến món trứng gà ngâm mật ong, thì bạn có thể sử dụng công thức làm nhanh như sau: lấy 2 lòng đỏ trứng gà đánh tan với 20 ml mật ong, dùng hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng.

Bí quyết để có món trứng gà ngâm mật ong ngon

Để làm món trứng gà ngâm mật ong ngon thì bạn cần phải chọn những nguyên liệu tươi ngon. Trứng gà nên chọn trứng gà ta đảm bảo vệ sinh, an toàn, chất lượng. Mật ong nên mua là mật ong nguyên chất, mua ở những nơi uy tín hoặc sử dụng mật ong rừng sẽ tốt hơn.

Công thức dinh dưỡng này đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai có tác dụng bồi bổ chống suy nhược và hơn nữa là công dụng làm đẹp của chúng.

comment Bình luận

largeer