Ăn măng tây có giảm béo không?

Măng tây là một thực phẩm bổ dưỡng có nguồn gốc từ Hy Lạp hiện nay đã được trồng ở Việt Nam. Một công dụng không ngờ tới của măng tây là giúp giảm béo. Bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này là thực đơn giảm béo hàng ngày.
04/08/2018 02:48

 Chất dinh dưỡng có trong măng tây

Theo nghiên cứu của khoa học trong măng tây có chứa những vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C và E, kẽm, kali có khả năng loại bỏ các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trong măng tây còn chứa một chất oxi hóa có tác dụng bảo vệ da trước các tia tử ngoại gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Tại sao dùng măng tây có thể giúp bạn giảm cân

Với hàm lượng chất dinh dưỡng chính có trong măng tây, ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Chúng còn có thể chữa một số bệnh như viêm khớp, thấp khớp.

an-mang-tay-co-beo-khong

Ăn măng tây có giảm béo không? - Măng tây có nhiều công dụng, một trong số đó là giảm béo

Hàm lượng calo chứa trong măng tây khá thấp vì vậy chúng cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Cụ thể mỗi chén măng tây chỉ chứa 27 calo, so với một chén khoai tây thì măng tây có thể tiết kiệm đến 195 calo.

Nếu so về hàm lượng chất xơ măng tây cũng có thể được xếp vào loại thực phẩm giàu chất xơ khi một chén măng tây cung cấp 3g chất xơ. Cũng chính hàm lượng chất xơ có trong măng tây nhiều vì thế măng tây mới được xếp vào loại thực phẩm giúp giảm béo.

Không những là thực phẩm giàu chất xơ, măng tây còn có chứa các bonhidrat hay còn gọi là Insulin và một ít chất bột. Những hợp chất này cũng có khả năng giảm béo (theo tạp chí Y học Anh công bố)

Những món ăn được chế biến từ măng tây giúp giảm cân

Đây là một cách chế biến măng tây khá ngon nhưng lại không mất nhiều thời gian. Bạn có thể thực hiện chỉ trong thời gian ngắn, không phải qua công đoạn xào xào nấu với dầu mỡ ảnh hưởng đến sức khỏe. măng tây luộc còn giúp bạn giữ nguyên được chất dinh dưỡng trong măng vì thế có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Cách chế biến:

Măng tây mua về, bạn lặt sạch, rửa, cắt thành từng đoạn vừa ăn. Sau đó, bắt nước sôi luộc măng trong khoảng 2 phút, rồi vớt ra ngâm vào nước đá khoảng 5 phút. Để mang tây có màu xanh và giòn, sau khi ngâm khoảng 5 phút thì bạn bắt đầu vớt ra để ráo.

Chuẩn bị hỗn hợp gia vị bao gồm nước mắm, tỏi, ớt giả nhuyễn, Có thể thêm một ít bột ngọt để vừa miệng.

 

Măng tây luộc giúp giảm cân hiệu quả

Sau đó trộn đều măng tay vừa luộc để ráo nước với hỗn hợp gia vị đã được chuẩn bị. Thế là bạn đã có một món bằng tay cực kỳ hấp dẫn để có thể giảm cân.

Cách chọn mua măng tây tươi và bảo quản măng tây hiệu quả

Măng tây, nếu muốn mua ngon bạn phải chọn loại măng dày, đều và thẳng. Ngoài ra măng phải ngọn, dai, chắc có màu xanh sẫm hoặc màu tím nhạt chứng tỏ măng ngon. Nếu như măng bị héo hoặc bị bể và bị dại màu lại chứng tỏ là măng đã cũ, bạn không nên mua măng bị bẩn hoặc là có dính cát sẽ không ngon.

Bạn nên chọn mua măng trong siêu thị và được xếp đứng trong khay đá, như vậy măng sẽ được đảm bảo tươi mới.

Một điều khá quan trọng khi bảo quản măng là bạn nên để măng trong bóng tối. Vì ánh sáng có thể phá hoại một số dưỡng chất trong măng cho nên bạn tuyệt đối không nên bảo quản măng trong ánh sáng.

Nếu như để lạnh thì măng có thể bảo quản được từ 4 đến 5 ngày nhưng tốt nhất là bạn không nên để tủ lạnh vì nó sẽ làm mất độ tươi ngon của măng.

comment Bình luận

largeer