Những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ

Đối với phụ nữ, estrogen là một loại hormone trong cơ thể có tác dụng thúc đẩy sự xuất hiện của các đặc điểm sinh dục nữ và duy trì chức năng sinh sản bình thường. Do đó, việc bổ sung các thực phẩm phù hợp là rất quan trọng đối với nội tiết tố phụ nữ.
27/06/2022 09:44
b7

Ảnh minh họa

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa nhiều isoflavone thực vật, thuộc về phytoestrogen và có thể điều chỉnh lượng estrogen ở phụ nữ theo cả 2 hướng. 

Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có thêm thành phần đạm thực vật, có tác dụng đẩy nhanh chức năng trao đổi chất của cơ thể phụ nữ và cải thiện các triệu chứng giảm estrogen.

Hàu

Hàu là loại thực phẩm rất giàu kẽm, có thể cải thiện chức năng buồng trứng của phụ nữ. Buồng trứng liên tục tiết ra estrogen, có thể làm tăng mức độ estrogen một cách hiệu quả.

Nó có thể cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ, cáu kỉnh, tim đập nhanh, hồi hộp và da thiếu đàn hồi do suy giảm estrogen .

Quả hạch

Các loại hạt đặc biệt giàu axit béo không bão hòa, có thể cân bằng lượng hormone ở phụ nữ và điều hòa nội tiết của phụ nữ. Nó còn có tác dụng cải thiện tốt các vấn đề như sạm da, xỉn màu, da thiếu đàn hồi do giảm estrogen.

Bưởi

Bưởi là loại quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ, beta-caroten, axit folic, protein, chất chống oxy hóa, giúp tăng nội tiết tố. Chính vì vậy, đối với chị em phụ nữ nên bổ sung bưởi vào bữa các bữa ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer