Những thực phẩm giúp bạn ngăn chặn cơn thèm thuốc lá

Mặc dù không có chế độ ăn kiêng bỏ thuốc lá chính thức, nhưng một số thực phẩm có thể giúp bạn không thèm hút thuốc mãi mãi.
16/11/2023 17:32

Uống sữa

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nicotine & Tobacco, các nhà nghiên cứu đã hỏi một nhóm gồm 209 người hút thuốc xem thực phẩm nào kết hợp với mùi vị của thuốc lá để khiến người sử dụng giảm cảm giác thèm hút thuốc. Đứng đầu danh sách thực phẩm khiến mùi vị thuốc lá tệ hơn: các sản phẩm từ sữa.

Trái cây và rau củ

Theo một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nicotine & Tobacco, những người hút thuốc có xu hướng ăn ít đồ ăn hơn mỗi ngày so với những người không hút thuốc.

Khi các nhà nghiên cứu phân tích 1.000 người hút thuốc, họ phát hiện ra rằng những người ăn nhiều trái cây và rau quả nhất có khả năng không hút thuốc trong ít nhất 30 ngày cao gấp ba lần so với những người ăn ít.

Ảnh minh họa: Vnreview

Ảnh minh họa: Vnreview

Một số đồ ăn vặt

Khi cai thuốc, bạn có thể thấy mình lúc nào cũng muốn ăn vặt vì trước khi bạn cai thuốc bạn luôn luôn để tay và miệng bận rộn với điếu thuốc. Những món ăn nhẹ ít calo không chỉ giúp bạn bỏ thuốc lá bằng cách khiến tay và miệng bận rộn mà còn thỏa mãn cơn thèm mặn và có thể giúp bạn cảm thấy no.

Tuy nhiên có một số thực phẩm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình cai thuốc của bạn

Cà phê

Cà phê và thuốc lá có thể là hai thứ kết hợp ăn ý với nhau nhất. Caffeine làm kích thích cơn thèm thuốc lá, đó là một lý do khác khiến cà phê có thể gây ra cảm giác thèm ăn mạnh mẽ.

Theo 1 khảo sát với nhiều người về việc thích hút thuốc khi làm gì nhất, câu trả lời đa số là sử dụng thuốc lá bên cạnh 1 tách cà phê sẽ kích thích vị thuốc lá ngon hơn. Điều này làm kìm hãm tỉ lệ thành công trong quá trình cai thuốc lá.

Rượu bia

Cũng giống như cà phê, rượu và bia cũng là một sự kết hợp hoàn hảo khi mọi người hút thuốc.

Khi bạn trong quá trình cai thuốc lá thì hãy cố gắng trong tháng đầu tiên nên tránh xa các đồ uống có cồn và sau đó sử dụng 1 cách khoa học và kiểm soát. Tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng các đồ uống có cồn để giảm tỉ lệ tái nghiện khi đã bỏ thành công.

Cai thuốc lá là quá trình lâu dài không phải ngày 1 ngày 2 vì thế bạn nên có những chiến lược, ý chí cũng như tâm lý chuẩn bị trong giai đoạn cai thuốc lá. Hãy cố gắng bỏ thuốc lá không chỉ vì sức khỏe cho riêng bạn mà còn vì gia đình của bạn.

Theo Everyday health

comment Bình luận

largeer