Nhuộm tóc bằng cà phê tại nhà

Rất nhiều người thích nhuộm tóc thường xuyên, cho dù là để có một diện mạo mới hay để giữ lại vẻ cũ (phủ màu xám nhạt). Thật không may, hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc hóa chất là siêu độc hại và không nên khi chạm vào da của bạn. Chúng cũng có thể gây hư tổn lâu dài cho tóc của bạn.
08/10/2021 10:40

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tự nhiên cho các loại thuốc nhuộm hóa học khắc nghiệt , thì đây là một loại có lẽ đã có trong tủ bếp của bạn - cà phê. Nó rất tốt cho tóc sáng màu tối hoặc mang lại vẻ sáng khỏe cho tóc sẫm màu. Cà phê đã được sử dụng trên tóc từ lâu vì nó thực sự làm cho tóc khỏe hơn khi nó thay đổi màu sắc.

Dye-Your-Hair--768x576

Các loại thuốc nhuộm khác sử dụng hơn 5.000 hóa chất khác nhau để thực hiện công việc của chúng, nhiều chất trong số đó được biết là gây ung thư. Mặt khác, cà phê hoàn toàn tự nhiên và ngoài việc mang lại màu sắc phong phú, nó còn được biết là có tác dụng kích thích sự phát triển của tóc. Nguyên nhân có thể liên quan đến hàm lượng caffein, khi được mát xa vào da đầu, sẽ kích thích lưu lượng máu và cho phép các nang tóc phát triển nhanh hơn.

Tuy nhiên, là một sản phẩm tự nhiên, thuốc nhuộm cà phê không giữ được lâu như phiên bản hóa học. Nó hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm một sự thay đổi ngắn hạn hoặc những người muốn có mái tóc khỏe mạnh hơn. Một số cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng cà phê để đạt được mái tóc đẹp nhất từng có.

Nhuộm

Pha một bình cà phê đậm đặc, tốt nhất là cà phê espresso và để nguội. Gội đầu như bình thường và xả sạch. Sau đó, đổ một ít cà phê đã nguội lên tóc sạch và xoa bóp lên da đầu, dọc theo chiều dài và xuống đến ngọn tóc. Lặp lại cho đến khi bạn đã sử dụng hết.

Thu tóc vào mũ tắm và để cà phê ngấm trong ít nhất 20 phút. Xả lại bằng nước mát để loại bỏ cà phê thừa. Nếu ứng dụng đầu tiên của bạn không lên màu như bạn muốn, bạn có thể lặp lại quy trình này 2 lần một tuần để tạo lớp màu và đạt được màu đậm hơn.

Thoa thường xuyên lên da đầu

Vì thuốc nhuộm cà phê không giữ được lâu như thuốc nhuộm hóa học, bạn có thể muốn nhuộm màu thường xuyên. Để làm điều này, hãy đổ đầy cà phê đen đã nguội vào bình xịt, càng đậm càng tốt. Mỗi tuần 1 lần, thoa đều tóc sau khi gội đầu. Để yên trong 10 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Tăng trưởng và sức khỏe

Để sử dụng cà phê thường xuyên cho sức khỏe của tóc và kích thích sự phát triển, hãy tạo một sản phẩm tùy chỉnh với 2 phần dầu xả yêu thích của bạn và 1 phần cà phê espresso. Trộn cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Dầu dưỡng tóc sẽ có màu nâu, sử dụng sản phẩm như bình thường sau khi gội đầu. Quấn tóc vào mũ tắm trong 15-20 phút trước khi gội sạch.

Giới thiệu về Grays

Tóc bạc thường khó nhuộm hơn. Khi nang tóc già đi, nó tạo ra ít bã nhờn hơn, cung cấp độ ẩm và độ bóng cho tóc. Cà phê, bởi vì nó kích thích các nang và cải thiện sức khỏe của tóc, có thể có khả năng phủ màu tóc bạc cứng đầu tốt hơn. Nếu bạn đang cố gắng che phủ màu tóc bạc, tốt nhất bạn nên để cà phê trên tóc lâu gấp đôi để có đủ thời gian dưỡng ẩm và thẩm thấu vào các sợi tóc. Hãy nhớ rằng cà phê không phải là thuốc nhuộm vĩnh viễn cho bất kỳ loại tóc nào.

Mẹo để có kết quả tốt hơn

Khuyên bạn nên sử dụng cà phê hữu cơ để có một sản phẩm thực sự tự nhiên. Cà phê thông thường có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu, không thể xác định trước tác động của chúng đối với tóc.

Để cà phê nguội hoàn toàn trước khi pha với sản phẩm dưỡng hoặc cho vào bình xịt. Cà phê nóng có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của dầu xả và hóa chất. Để có màu đậm hơn, bạn có thể thêm cà phê vào dầu xả.

Giấm táo có thể giúp cà phê thấm vào các sợi tóc của bạn. Dùng nước giấm táo pha loãng với nước cho lần rửa đầu tiên, sau đó rửa lại bằng nước sạch ngắn để loại bỏ mùi giấm. Quá trình này sẽ cho phép màu của bạn tồn tại lâu hơn.

Nếu mùi cà phê kéo dài làm bạn khó chịu, hãy thử dùng trà đen làm thuốc nhuộm tự nhiên. Pha một cốc màu đậm, để nguội và dùng trà để xả tóc sau khi gội đầu.

Bạn cũng có thể trộn cà phê xay hoặc cà phê hòa tan vào dầu xả để thêm thành phần tẩy tế bào chết cho quá trình điều trị của mình.

Cảnh báo

Cà phê không phải là một loại thuốc nhuộm lâu dài và sẽ chảy ra khi tóc bạn ướt. Vì điều này, nó cũng có thể làm ố quần áo, đồ đạc và ga gối khi bạn đổ mồ hôi. Tốt nhất là bạn nên phủ một chiếc khăn lên gối trước khi nằm để bảo vệ chúng khỏi vết bẩn.

Cũng lưu ý rằng cà phê không phải là lý tưởng cho mọi màu tóc. Nếu tóc bạn có màu vàng tự nhiên, cà phê có thể không đủ đậm để tạo ra màu đẹp mắt, thay vào đó để lại màu đục. Và nếu tóc của bạn đã sẫm màu, bạn có thể không thấy bất kỳ sự khác biệt nào. Cà phê có thể là tốt nhất cho những người da ngăm đen, những người muốn chỉ có một vài sắc thái đậm hơn. Nó cũng có thể lý tưởng cho những người da ngăm đen tự nhiên đang chuyển sang tóc bạc và muốn các sợi tóc bạc gần giống với phần còn lại của tóc.

Cà phê tự nhiên là một sự lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ sự toàn vẹn của mái tóc của bạn đồng thời tạo thêm màu đậm và bóng. Nó hoàn hảo để thử nghiệm khi bạn không chắc mình trông như thế nào với mái tóc sẫm màu và một cách dễ dàng để tìm hiểu gốc rễ giữa các công việc nhuộm thông thường. Hãy thử một lần.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer