Ninh Bình: Vườn Quốc gia Cúc Phương cứu hộ Vượn đen má hung, thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm

Chiều ngày 9/5, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Cúc Phương) vừa cứu hộ an toàn một cá thể Vượn đen má hung bị lạc vào đầm của một người dân ở thành phố Hải Phòng.
10/05/2024 12:24

Trước đó, anh Lương Văn Thế, trú tại Khu vực đường đê Ngự Hàm, Tràng Cát, Hải An, Hải Phòng đã phát hiện một cá thể Vượn bị lạc vào đầm của nhà mình. Sau đó, gia đình bắt giữ và liên hệ với Vườn Quốc gia Cúc Phương để giao nộp.

Ngay trong ngày 7/5, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Cúc Phương) đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hải Phòng tiến hành xác minh và cứu hộ an toàn cá thể động vật này. 

ninhbinh

Cá thể Vượn đen má hung được đưa về Vườn Quốc gia Cúc Phương để chăm sóc, bảo tồn (Ảnh: Báo Ninh Bình)

Qua kiểm tra ban đầu được biết, đây là cá thể Vượn đen má hung (Nomascus - sp) - một loài động vật thuộc Nhóm IB, danh mục các loài dộng vật rừng nguy cấp, quý hiếm theo Nghị định 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Sau khi được kiểm tra y tế và các thủ tục cần thiết, cá thể Vượn đen má hung đã được đưa về Chương trình cứu hộ linh trưởng nguy cấp tại Vườn Quốc gia Cúc Phương để chăm sóc, bảo tồn.

Trước đó, vào ngày 2/4/2024, Vườn Quốc gia Cúc Phương cũng đã cứu hộ 1 cá thể Vượn từ Hải Phòng. Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn 2 cá thể Vượn quý hiếm đã được cứu hộ và đưa về chăm sóc nuôi dưỡng tại Cúc Phương, nâng tổng số cá thể Vượn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo tồn tại Chương trình lên 29 cá thể. 

Theo Báo Ninh Bình

comment Bình luận

largeer