Nữ bác sĩ trẻ ở Nghệ An hai lần hoãn cưới, xung phong vào tâm dịch Đà Nẵng

“Em không thể nghĩ tình riêng mình được/ Khi các bạn em, đồng nghiệp của em/ Đang ngày đêm căng mình chống dịch/ Em ở nhà để lấy hạnh phúc riêng/ Tình thương lớn, ở nhà anh hãy đợi/ Hết dịch rồi - Chúng mình cưới nghe anh!”
By Thu Hiền
20/08/2020 08:31

Đó là những câu thơ mà bác sĩ Cao Thị Kim Băng (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) viết dành tặng tới người chồng sắp cưới khi được lựa chọn là 1 trong 16 cán bộ y tế Nghệ An tăng viện cho thành phố Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Bác sĩ Băng và anh Đào Công Dũng (SN 1988) tìm hiểu được hơn 1 năm thì quyết định về chung 1 nhà. Tuy nhiên, ở tuổi 28, bác sĩ Băng lỡ dịp lập gia đình vì phải vào vùng dịch Đà Nẵng. Tháng 4/2020, hai gia đình bàn bạc, thống nhất đám cưới, anh chị cũng đã chuẩn bị mọi thứ tươm tất song đành phải  hoãn ngày cưới do dịch COVID-19 bùng phát.

Khi dịch tạm lắng xuống, chị Băng ấn định lại ngày về chung một nhà với chồng sắp cưới vào ngày 21/8 (âm lịch). Tuy nhiên, kế hoạch cưới của nữ bác sĩ trẻ lại một lần nữa hoãn lại khi chị quyết định nghe “theo mệnh lệnh của trái tim” vào Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch.

“Lúc nói chuyện hoãn cưới để vào tâm dịch Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch, bố mẹ hai bên và anh bất ngờ lắm. Nhưng may mắn mọi người đã hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh, công việc của tôi nên đã ủng hộ, động viên tôi hết mình”, bác sĩ Băng chia sẻ.

Bác sĩ Cao Thị Kim Băng (bên trái) cùng đồng nghiệp vào tăng viện cho bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng

Ngày 14/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Y tế Nghệ An hỗ trợ cử 16 cán bộ y tế (6 bác sĩ và 10 kỹ thuật viên) tham gia hỗ trợ các bệnh viện dã chiến của địa phương này. Ngay lập tức, Sở Y tế Nghệ An đã triển khai tới các bệnh viện tuyến tỉnh, rà soát những cán bộ có trình độ chuyên môn đúng yêu cầu vào tăng viện, hỗ trợ cho Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi thông báo, đã có hàng trăm bác sĩ tuyến tỉnh ở Nghệ An xung phong đi vào tâm dịch. Bác sĩ Cao Thị Kim Băng cũng không phải là ngoại lệ. May mắn hơn nhiều đồng nghiệp tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Băng và một bác sĩ nữa được lựa chọn góp mặt trong đoàn “chiến sĩ áo trắng” tăng viện cho điểm nóng dịch COVID-19.

Đây cũng là lần đầu tiên bác sĩ Băng và người yêu phải xa nhau, cũng chưa biết xa bao lâu. Những ngày tiếp theo ở trong tâm dịch, đối với bác sĩ Băng và các đồng nghiệp chắc chắn sẽ là những ngày rất khó khăn.

“Là một người còn trẻ, tôi muốn chia sẻ bớt những khó khăn của đồng nghiệp nên xung phong lên đường vào Đà Nẵng. Đây là cơ hội để tôi được rèn luyện, thử thách bản thân trong công việc, trong tình yêu. Cả nước đồng lòng chống dịch, sớm thôi, chúng tôi sẽ trở về”, bác sĩ Băng nói.

Nhằm chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Nghệ An đã cử 16 cán bộ y bác sĩ tăng viện cho Đà Nẵng. Sáng 20/8, đoàn gồm 2 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 2 bác sĩ truyền nhiễm, 2 bác sĩ xét nghiệm, 3 kỹ thuật viên huyết học, 4 kỹ thuật viên sinh hóa và 3 kỹ thuật viên vi sinh sẽ lên đường.

comment Bình luận

largeer